สรุปข่าว 8.00 น. วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562

16 มิถุนายน 2562, 08:15น.


สรุปข่าว 8.00 น. วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562



+++สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานเมื่อเวลา 05.54 น.วันนี้ ตรวจพบแผ่นดินไหวที่นิวซีแลนด์ บริเวณ Kermadec Islands ขนาด 7.2 ลึก 10 กิโลเมตร ไม่ส่งผลกระทบกับประเทศไทย



+++หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวมิส ฮูหลิงหลิง และสามี สองผู้เสียหายชาวจีนลืมเงินกว่า 90,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทย 2,800,000 กว่าบาท ไว้ในรถแท็กซี่เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พร้อมแจ้งผ่าน จส.100 ให้ติดตามประสานคดีมาโดยตลอดนั้น ล่าสุดเมื่อช่วง 23.30น.วานนี้  ผู้เสียหายพร้อมด้วยคุณวิภาวี ล่ามผู้เสียหายชาวจีนได้เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวันร่วม 30 นาที หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า พบเงินที่หายไปและทราบตัวคนขับรถแท็กซี่ที่ชื่อ นายวรพงษ์ อินธรรมมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่นำเงินไปแล้ว



++++หลังสอบปากคำล่ามผู้เสียหายระบุผ่านการคุยกับผู้เสียหายว่า ผู้เสียหายดีใจที่กำลังจะได้เงินคืน โดยไม่ติดใจเอาความและไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เนื่องจากสงสาร รวมทั้งจะไม่ทวงเงินที่ผู้ต้องหาใช้ไปร่วม 1,000 กว่าดอลลาร์คืน เพราะต้องการแค่ได้เงินส่วนที่เหลืออีก 88,000 กว่าดอลลาร์คืนเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้มารับเงินคืนจากทางผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวันในช่วง 15.00น. ของวันนี้ และจะมาลงนามเอกสารแจ้งถอนความร้องทุกข์ดำเนินคดีพร้อมกัน ก่อนเดินทางกลับประเทศจีนในวันที่ 17 มิถุนายนต่อไป



+++ตำรวจเร่งติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงใส่วินจักรยานยนต์คู่อริ หลังเหตุทะเลาะวิวาท ในซอยสุขุมวิท 103/2 แขวงบางนา เขตบางนา จนมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ คือนายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ อายุ 20 ปี ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ นายวัชรรินทร์ งาเฉลา อายุ 33 ปี วินจยย.หน้าธนาคารฯในพื้นที่คู่กรณีของวินจยย.ซอยอุดมสุข 1 โดยภายหลังตำรวจขอศาลออกหมายจับกุมแก๊งวิน จยย.ซอยอุดมสุข 1 ไปแล้ว 3 ราย



+++มีรายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนสน.บางนา อยู่ระหว่างขออนุมัติหมายจับ 3 ราย ประกอบด้วย นายรังสรรค์ ศรไชยากร สวมเสื้อวินเบอร์ 65 จากภาพวงจรปิดและสอบสวนพยานพบว่า เป็นคนที่สะพายกระเป๋าเป้สะพายข้าง สีน้ำตาล คล้ายคนที่ชักอาวุธปืนออกมา ,นายประมุข วิเชียรดิลกุล เป็นหัวหน้าวิน ได้สั่งการกับลูกวินปิดล้อมนายประเสริฐ จำเริญพงศ์รัศมี และบอกว่า ใครกระทืบได้จะให้ 20,000บาท  ,นายจีระพงษ์  วิบูลย์รัชกิจ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนจ่อหัวคู่อริ



+++ เฟซบุ๊ก ของภรรยาของนายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ พนักงานเคอรี่ ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยสามีหนุ่มหลังการเสียชีวิต โดยจะดูแลลูกในท้องให้ดีที่สุด ทำให้ผู้ที่พบเห็นโดยเฉพาะกลุ่มเพื่อน เข้าไปโพสต์ให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง



+++นายถวิล ไพรสณฑ์ หัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง 11 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถูกยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาความเป็นสมาชิกภาพ กรณีที่ถือครองหุ้นสื่อว่าเท่าที่ดูไม่มีใครที่น่าหนักใจ  และตนได้ถามว่าไปจดทะเบียนตั้งบริษัทตามกฎหมายอื่นอีกหรือไม่ เช่น กรณีตั้งโรงแรม ต้องขออนุญาตจากอธิบดีกรมการปกครอง หรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อจดทะเบียนบริคณห์สนธิ โดยไม่มีใครไปจดทะเบียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอทำธุรกิจสื่อ เพราะถ้าทำธุรกิจเกี่ยวกับสื่อ จะต้องไปจดทะเบียนอีก โดยต้องขออนุญาตตามกฎหมายสื่อและสิ่งพิมพ์ ซึ่ง ส.ส.ทั้ง 11 คน ไม่ทำอะไร  โดยขณะนี้ ได้นำเอาหลักฐานต่าง ๆ มาให้แล้ว พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานเรื่องการเสียภาษีที่สรรพากรออกให้ เพื่อจะได้ดูว่าการเสียภาษีหลังจดทะเบียนบริคณห์สนธิแล้วเขาทำกิจการอะไรบ้าง เพราะทุกกิจการต้องเสียภาษี และขณะนี้ศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้เรื่องมา คาดว่าจะแจ้งมาภายใน 15 วัน



+++ส่วนจะเหมือนกับอดีตผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกตัดสินเรื่องการถือหุ้นสื่อหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า เท่าที่ดู ของพรรคอนาคตใหม่มีประเด็นอื่นอยู่ด้วย ไม่ใช่ว่า ไม่ได้ทำอะไร นอกเหนือจากที่จดบริคณห์สนธิไว้หรือบางคนไปทำสื่อแล้วอยู่ ๆ เลิกทำสื่อ แต่การเลิกทำนั้น ต้องแจ้งนายทะเบียนว่ายกเลิก แล้วจะต้องมีคำสั่ง ยกเลิกจากเจ้าพนักงานด้วย ดังนั้นจึงไม่เหมือนกับ 11 ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์



+++นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Korn Chatikavanij หลังมีการเปิดเผยรายชื่อ 7 รัฐมนตรีจากพรรค โดยระบุว่า “วันนี้ในการประชุมพรรคเพื่อพิจารณารายชื่อผู้ที่จะเป็นรัฐมนตรี ทางผู้บริหารพรรคได้เสนอชื่อ 7 ท่านที่จะเป็นรัฐมนตรีในนามของพรรค ซึ่งไม่มีผมอยู่ด้วย - พวกเราไม่ต้องเป็นกังวลนะครับ ผมอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ ผมจะทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส.ให้ดีที่สุดต่อไป”



+++วันนี้ เวลา 16.00 น. ชาวฮ่องกงในไทย นัดชุมนุมที่สถานี MRT จตุจักร เพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนการชุมนุมค้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ฮ่องกง ส่วนที่ฮ่องกง ก็นัดชุมนุมกันเป็นครั้งที่ 3 ต้องติดตาม



+++บรรษัทกระจายเสียงเอ็นเอชเครายงานอ้าง ตำรวจญี่ปุ่นว่า ตำรวจวัย 26 ปีคนหนึ่งถูกคนร้ายใช้มีดแทงบาดเจ็บสาหัสที่หน้าป้อมยามของตำรวจในย่านเซ็นริยามะ เมืองซุยตะ ทางทิศเหนือของจังหวัดโอซากะระบุว่า เพื่อนตำรวจคนหนึ่งได้ไปพบตำรวจดังกล่าวถูกแทงบาดเจ็บเมื่อเวลา 05.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้และถูกนำตัวส่งยังโรงพยาบาลแล้ว เพิ่มเติมว่า ปืนของตำรวจคนนี้ซึ่งบรรจุกระสุนหลายนัดถูกคนร้ายขโมยไปด้วย   ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามไล่ล่าคนร้าย พร้อมทั้งขอให้ประชาชนในละแวกนั้นให้อยู่ในอาคารบ้านเรือนและปิดล็อคประตูบ้านเรือนให้มิดชิด เพื่อความปลอดภัย ตำรวจเปิดเผยลักษณะรูปพรรณของคนร้ายว่าเป็นชายอายุราว 30 ปีเศษ สูงราว 170-180 ซม.สวมเสื้อกันหนาวแบบสวมหัวสีดำ ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนคดีในข้อหาลักทรัพย์และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย



+++“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย “ชบาแก้วส” สู้ศึกฟุตบอลโลก  ที่ในวันนี้ จะลงแข่งนัดสองพบทีมชาติสวีเดน ทีมอันดับ 9 ของโลก อดีตรองแชมป์โลก 1 สมัย ที่ ในเกมแรกที่เอาชนะชิลี 2-0 อีกด้วย สถิติทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. 62 เวลาไทย 20.00 น.  “โค้ชหนึ่ง” ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ ยืนยันแล้วว่า ขณะนี้สภาพจิตใจของนักเตะดีขึ้นแล้ว ทุกคนได้ลืมฝันร้ายจากเกมแรกและพร้อมมุ่งมั่นลุกขึ้นสู้ในสองเกมสุดท้ายอย่างแน่นอนเช่นเดียวกับ “มาดามแป้ง” ที่ได้พูดปลุกใจกับลูกทีมแบบสุดยอดด้วยว่า “ถ้าไม่เล่นแมตช์นี้ ก็ไม่มีแมตช์ไหนให้เล่นอีกแล้ว” ถือเป็นคำพูดที่จะช่วยปลุกไฟในตัวนักเตะทุกคนจริงๆ

ข่าวทั้งหมด

X