ผบช.น.เผยออกหมายจับวินจยย.ยกพวกตีกันในซ.อุดมสุข กว่า10คน ตาย2เจ็บ2

15 มิถุนายน 2562, 18:18น.

หลังเกิดเหตุจักรยานยนต์รับจ้าง หรือ วินจยย. 2 วิน ที่ตั้งอยู่หน้าซอยอุดมสุข 1 และหน้าซอยอุดมสุข 2 (วินซอยรุ่งเรือง) ยกพวกตีกันในซอยสุขุมวิท103/1 เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิต
พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางติดตามคดีที่สน.บางนา พร้อมระบุว่า ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต2ราย บาดเจ็บ2ราย เบื้องต้นจะต้องดำเนินคดีขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้ง2ฝ่ายมากกว่า10คน ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันทำร้ายร่างกาย มั่วสุมตั้งแต่10คนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุษร้าย ความผิดตามพ.ร.บ.อาวุธปืน และอาจจะมีข้อหาทำให้เสียทรัพย์เพิ่มเติมด้วย
โดยในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน2ชนิด ทำให้เชื่อว่าต้องมีผู้ใช้ปืนอย่างน้อย2กระบอก หลังจากนี้จะต้องสืบสวนกันต่อไป
ส่วนการป้องกันเหตุซ้ำซ้อน ได้สั่งการให้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปเฝ้าระวังในที่เกิดเหตุแล้ว
จากการตรวจสอบการตั้งวิน จยย.พบว่า ในซอยสุขุมวิท103/1 ไม่เคยมีการอนุญาตตั้งวินจยย.แต่อย่างใด
ส่วนที่ปรากฎภาพตำรวจ อยู่ในจุดเกิดเหตุด้วย ขอชี้แจงว่า จากการพิจารณาแล้วเห็นว่ากำลังตำรวจตอนนั้นไม่เพียงพอ เพราะผู้ก่อเหตุมีจำนวนมาก ไม่สามารถระงับเหตุได้ แต่ได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยแล้วจำนวนหนึ่ง อยู่ระหว่างการสอบปากคำ
และเหตุที่เกิดขึ้นจะมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลคอยสั่งการอยู่เบื้องหลังหรือไม่
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า ปกติทุกวินจยย.จะมีหัวหน้าวินคอยดูแล ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลเพื่อตรวจสอบว่า หัวหน้าวิน2ฝ่าย มีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับการตะลุมบอนหรือไม่ นอกจากการติดตามตัวผู้ก่อเหตุแล้ว หลังจากนี้จะพิจารณาดำเนินการถึงการจัดตั้งวินจยย.ทั้ง2ฝ่ายด้วย
ด้านนางแดง จิตกระแส แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวพร้อมน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายกลับเข้าบ้านมาหลังส่งของ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงคนไล่ตีกัน และเห็นคนวิ่งกรูกันมา 50-60 คน เห็นแบบนั้นลูกชายจึงออกมาขยับรถจักรยานยนต์หลบ แต่กลับถูกลูกหลงเสียชีวิต ปกติแล้วลูกชายเป็นคนขยันทำมาหากิน ทำงานเคอรี่ได้ประมาณปีกว่า และตอนนี้ภรรยาของลูกชายกำลังตั้งครรภ์ 4 เดือน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุขึ้น

ผู้สื่อข่าว ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ
ข่าวทั้งหมด

X