อังกฤษพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย หลังรับประทานอาหารปนเปื้อนเชื้อลิสเทอเรีย

15 มิถุนายน 2562, 13:40น.


สำนักงานสาธารณสุขของอังกฤษ หรือพีเอชอีเผย พบผู้ป่วยในโรงพยาบาลเสียชีวิต 2 ราย เนื่องจากรับประทานแซนด์วิชที่ปนเปื้อนเชื้อลิสเทอเรีย ซึ่งเป็นเชื้อแบคทีเรียชนิดหนึ่ง ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อลิสเทอเรียที่มีการระบาดในช่วงนี้เพิ่มขึ้นเป็น 5 รายแล้ว



ก่อนหน้านี้ หน่วยงานเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยในอาหารของอังกฤษ ระบุว่า มีผู้ป่วยในโรงพยาบาลเสียชีวิต 3 คน และอีก 6 คน มีอาการเจ็บป่วยขั้นรุนแรง หลังจากรับประทานอาหารที่โรงพยาบาล ซึ่งผลิตโดยบริษัท กู๊ด ฟู๊ด เชน จำกัด และหลังจากมีข่าวการเสียชีวิตของผู้ป่วยเนื่องจากรับประทานอาหารที่ปนเปื้อนเชื้อลิสเทอเรีย บริษัท กู๊ด ฟู๊ด เชน ก็ได้มีการนำแซนด์วิชและสลัดออกจากรายการอาหาร พร้อมแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและเจ็บป่วย ขณะเดียวกันก็ระบุว่า หน่วยงานด้านสาธารณสุขกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ



ด้านนายแมตต์ ฮันคุก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษ มีคำสั่งให้ตรวจสอบอาหารที่ให้บริการแก่ผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆ และมีคำแนะนำให้โรงพยาบาลงดเว้นการนำอาหารจากบริษัท กู๊ด ฟู๊ด เชน ไปให้บริการแก่ผู้ป่วย



สำหรับเชื้อลิสเทอเรียสามารถพบในนมที่ไม่ผ่านการพาสเจอไรซ์ และผลิตภัณฑ์จากนมอื่นๆ รวมทั้งเนื้อสัตว์สไลด์ที่ปรุงสุก และแซลม่อนรมควัน โดยอาจทำให้เกิดการติดเชื้อในระบบประสาทในกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ กลุ่มที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ และเด็กทารก



...



**13.36F174**

ข่าวทั้งหมด

X