พล.อ.อนุพงษ์ลงพื้นที่ติดตามสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร เร่งระบาย-แก้น้ำเสีย

14 มิถุนายน 2562, 17:23น.


การก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร เพื่อระบายน้ำและรักษาคุณภาพน้ำ จากถนนเทศบาลสงเคราะห์ เขตบางซื่อ ถึงสุดเขตกรุงเทพมหานคร รวมความยาว 17 กิโลเมตร อยู่ในพื้นที่ เขตจตุจักร เขตหลักสี่ เขตดอนเมือง และอำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี



โดยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะทำงาน ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง ขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างระยะที่ 1  เป็นการก่อสร้างเขื่อนจากคลองบ้านใหม่ถึงหมู่บ้านแกรนด์คาแนล  





พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า คลองประชากรมักมีปัญหาเรื่องน้ำเสียและขยะ คนที่มาอยู่อาศัยมีสุขภาพชีวิตไม่ดี รัฐบาลจึงมีโครงการเข้ามาพัฒนาคลองเปรมประชากรก่อสร้างเขื่อน ภายในเขื่อนจะมีระบบควบคุมน้ำเสียไม่ให้ไหลลงไปในคลอง จะนำน้ำไปบำบัดก่อน ส่วนการจัดที่อยู่อาศัยให้พี่น้องประชาชน อยู่ระหว่างการทำความเข้าใจและให้ตอบรับเข้าร่วมโครงการบ้านมั่นคง  จากนั้นจะเริ่มรับรองสิทธิ์ จัดตั้งสหกรณ์ และวัดเนื้อที่ เพื่อดำเนินการก่อสร้างที่อยู่ให้ประชาชน  เบื้องต้นมีกว่า6,386ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ แต่ส่วนใหญ่เข้าใจและให้ความร่วมมือ





ส่วนการก่อสร้างในระยะที่1 คืบหน้าไปแล้วร้อยละ15 โดยได้ตอกเสาเข็มจำนวน160ต้น จาก614ต้น และติดตั้งแผงกันดิน120ช่อง จาก612ช่อง ซึ่งเร็วกว่ากำหนด หากก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร แล้วเสร็จจะสามารถระบายน้ำได้ดีและไม่ปล่อยน้ำเสียลงไปในคลองอีกต่อไป



 ผู้สื่อข่าว ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ

ข่าวทั้งหมด

X