จอดรถทางลาดลืมใส่เกียร์ P รถไหลทับขาหัก พลเมืองดีกด SOS ขอความช่วยเหลือ

14 มิถุนายน 2562, 11:54น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: news/detail.php

Line Number: 400


          เมื่อเวลา 08:33 น.ที่ผ่านมา คุณรสนา กด SOS ในแอป JS100 เพื่อขอความช่วยเหลือว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ฮอนด้า CRV ทะเบียน วท- 7××× กทม. ไหลถอยลงมาชนเจ้าของ ได้รับบาดเจ็บ บริเวณฝั่งตรงข้ามวัดเทพศิรินทร์ ริมคลองผดุงกรุงเกษม โดยตนเองเปิดร้านขายของอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ มีเด็กในร้านวิ่งมาบอกว่ามีรถยนต์ทับขาคนบาดเจ็บ ตนจึงกด SOS เพื่อขอความช่วยเหลือ ไม่นานก็มีรถพยาบาลพร้อมจนท. มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล




          จากนั้นจึงทราบว่าผู้บาดเจ็บเป็นชายวัย 65ปี โดยเพื่อนร่วมงานได้เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้โทรมาบอก ตนจึงรีบลงไปดูพบว่าผู้บาดเจ็บถูกรถยนต์ฮอนด้าของตัวเองทับขาซ้าย นอนร้องเจ็บปวดอยู่บนทางเท้า ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นทางลาด ปกติแล้วผู้บาดเจ็บจะไม่จอดบริเวณนี้ แต่เห็นว่าวันนี้มีธุระต้องออกไปข้างนอกจึงจอดทิ้งไว้เพื่อความสะดวก แต่หลังจอดรถผู้บาดเจ็บน่าจะลืมใส่เกียร์ P และขณะที่รถไหลผู้บาดเจ็บพยายามใช้มือดันรถเอาไว้จนล้มถูกรถทับขาซ้ายหัก






          สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android
ข่าวทั้งหมด

X