สหรัฐแจงเหตุผล ถล่มทีมชบาแก้ว 13:0 ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

12 มิถุนายน 2562, 17:36น.


หลังเกิดกระแสวิจารณ์ของแฟนฟุตบอลทางสื่อสังคมออนไลน์ว่าเหตุใด แชมป์เก่าอย่างทีมชาติสหรัฐฯจะต้องถล่มทีมชบาแก้ว ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย 13-0 ประตูในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ในฝรั่งเศสเมื่อคืนนี้  แฟนบอลหลายคนเห็นว่าหลังยิงประตูทีมชาติไทยในครึ่งเวลาแรก3ประตูต่อ 0 แล้ว ทีมชาติสหรัฐฯก็น่าจะหยุดยิงประตูทีมชาติไทยได้แล้ว เพราะทีมชาติไทยยังห่างชั้นกับทีมแชมป์เก่าอย่างสหรัฐฯอย่างมาก อีกทั้งมีเสียงวิจารณ์ว่า แต่ละครั้งที่ยิงประตูได้ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐฯต่างแสดงความดีใจออกนอกหน้า แต่นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยต่างร้องให้หลังกรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาแข่งขัน นับเป็นการเสียประตูมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลโลก



แต่อเล็กซ์ มอร์แกน นักฟุตบอลหญิงวัย 29 ปี ซึ่งยิงประตูได้ทั้งหมด 5 ประตูในนัดนี้ บอกว่าทุกประตูล้วนแต่มีความหมาย โดย มอร์แกน ซึ่งได้เข้าไปปลอบ มิรันดา นีลด์ ศูนย์หน้าลูกครึ่งไทย-อเมริกัน หลังจบการแข่งขัน ระบุว่าเป็นเรื่องสำคัญที่นักฟุตบอลทีมชาติสหรัฐฯจะต้องเดินหน้ายิงประตูคู่แข่งให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เผื่อเกิดปัญหาที่ต้องนับผลต่างของประตูได้และประตูเสียมาในรอบแบ่งกลุ่มก็จะได้ไม่เกิดปัญหาในภายหลัง 





ส่วนกรณีที่นักฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐฯแสดงความยินดีหลังยิงประตูได้ เธอกล่าวว่าเป็นเรื่องการแสดงความดีใจที่ทีมเล่นได้ดีจริงๆและเธอคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่นักฟุตบอลอเมริกันทุกคนควรจะร่วมชื่นชมกับชัยชนะของทีม



ด้าน หนึ่งฤทัย สระทองเวียน โค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่าไม่ใช่เรื่องผิดกติกาที่คู่แข่งอย่างทีมชาติสหรัฐฯจะเดินหน้ายิงประตูทีมชาติไทยไปจนกว่าจะหมดเวลาแข่งขัน แต่เธอให้คำมั่นว่าทีมชาติไทยจะได้นำประสบการณ์ในการแข่งขันกับทีมฟุตบอลหญิงระดับโลกเช่นสหรัฐฯไปปรับปรุงพัฒนาระบบการเล่นให้ดียิ่งขึ้น



 

ข่าวทั้งหมด

X