ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 08.30 น. 12 มิถุนายน 2562

12 มิถุนายน 2562, 08:27น.


นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า สศค.เตรียมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไว้แล้ว แต่ต้องรอการตัดสินใจของรัฐบาลชุดใหม่ รวมถึงต้องดูตัวเลขเศรษฐกิจในไตรมาส 2 เพราะการนำมาตรการอะไรมาใช้ต้องมีการชั่งน้ำหนักแต่ละมาตรการเพราะมีผลดี ผลเสียต่างกัน เช่น การใช้ยาแรงต้องใช้เงินมาก แต่จะเห็นผลเร็ว อย่างไรก็ตาม การใช้ยาแรงต้องดูว่าเหมาะสมกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในช่วงนั้นหรือไม่ ต้องรอเสนอรัฐบาลใหม่ก่อนจึงจะบอกรายละเอียดได้ กระทรวงการคลัง นำนโยบายหาเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลในด้านสวัสดิการมาวิเคราะห์เพื่อเตรียมความพร้อมด้านนโยบายสวัสดิการเสนอรัฐบาลชุดใหม่ พบว่าจะต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท ดังนั้น คงต้องรอรัฐบาลใหม่อีกครั้งว่าจะสรุปเรื่องสวัสดิการอย่างไร เพราะต้องดูเงินในกระเป๋าและต้องหารือกับสำนักงบประมาณเพื่อดูงบประมาณที่จะใช้ด้วย รวมถึงต้องพิจารณาขอบเขตการให้สวัสดิการ เช่น ในเรื่องของเบี้ยผู้สูงอายุหาเสียงไว้ว่าจะให้เดือนละ 1,000 บาท จากขณะนี้จ่ายเป็นขั้นบันไดตามอายุเดือนละ 600-1,000 บาท ดังนั้น ดูว่าให้เดือนละ 1,000 บาททุกคนหรือไม่ หรือให้เฉพาะผู้มีรายได้น้อย



สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ ปิดที่ 53.27 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ลอนดอน งวดส่งมอบเดือนสิงหาคม คงที่ ปิดที่ 62.29 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดลบเล็กน้อย นักลงทุนกลับมากังวลข้อพิพาททางการค้าที่ยืดเยื้อระหว่างสหรัฐฯกับจีน และจากแรงขายทำไรของนักลงทุน หลังดาวโจนส์ปิดบวก 6 วันติดก่อนหน้านี้ ดาวโจนส์ ลดลง 14.17 จุด ปิดที่ 26,048.51 จุด เอสแอนด์พี ลดลง 1.01 จุด ปิดที่ 2,885.72 จุด แนสแดค ลดลง 0.60 จุด ปิดที่ 7,822.57 จุด ส่วนราคาทองคำ ฟื้นตัวปิดบวกในกรอบแคบๆ ราคาทองคำตลาดโคเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 1.90 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,331.20 ดอลลาร์ต่อออนซ์



คดีติดสินบนเจ้าหน้าที่ในคดีล่าเสือดำ หลังจากที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ให้ประกันตัวชั่วคราว นายเปรมชัย กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 ในวงเงิน 200,000 บาท โดยมีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ นายเปรมชัย เตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อไป  หลังจากศาล ลงโทษจำคุก 1 ปี  16 เดือน เนื่องจากพบว่า การกระทำของจำเลยที่ 1 มีลักษณะเป็นการขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด แก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ อันมิชอบด้วยอันเป็นความผิดฐานให้สินบนแก่เจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 144 ตามฟ้องโจทก์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดในการทำคดี กล่าวว่า คดียังไม่ถึงที่สุด เนื่องจาก ยังสามารถยื่นอุทธรณ์ได้อีก แต่ก็มีความพอใจในระดับหนึ่งที่อัยการสั่งฟ้อง และมั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้รวบรวมพยานหลักฐานรัดกุมครบถ้วน สำหรับคดีครอบครองอาวุธปืน และงาช้าง อยู่ระหว่างกระบวนการสืบพยานชั้นศาล ขอขอบคุณอัยการที่สืบคดีอย่างเต็มที่นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า พนักงานอัยการจะยื่นขอคัดถ่ายคำพิพากษา และรวบรวมรายละเอียดเอกสารทั้งหมด เสนอต่ออัยการศาลสูงภาค 7 เป็นผู้พิจารณา ว่าจะยื่นอุทธรณ์คดีต่อหรือไม่ ในประเด็นไหนต่อไป มีระยะเวลาพิจารณายื่นอุทธรณ์ภายใน 1 เดือน นับแต่วันที่มีคำพิพากษาตามกฎหมายกำหนด



วันนี้ ดาราและเนตไอดอล 4 คน ที่รีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือเมจิกสกิน เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ทั้งนี้ กลุ่มศิลปิน นักแสดงทั้ง 13 คน พบว่ามี 3 คน ที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร 2522 ส่วนอีก 10 คน ผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง 2558



นักแสดงสาว "น้ำตาล เดอะสตาร์ 5"  บุตรศรัณย์ ทองชิว  อายุ 28 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อวานนี้ หลังจากเกิดอาการเลือดออกปากและจมูก หายใจไม่สะดวก จนต้องปั๊มหัวใจที่บ้าน ก่อนครอบครัวนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร  ครอบครัวได้ติดต่อโรงพยาบาลในกรุงเทพฯเพื่อส่งต่อรักษาตัวแต่ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้เพราะมีอาการเลือดออกในกระเพาะอาหารมากขึ้น จนต้องให้เลือดและยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่   น้ำตาล เป็นชาว จ.สมุทรสาคร เป็นที่รู้จักจากการเข้าประกวดเวทีเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปีที่ 5 มีผลงาน เช่น ภาพยนตร์เทวดาท่าจะเท่ง, ละครข้ามเวลาหารัก โดยมีผลงานสร้างชื่อที่หลายคนจำได้คือซิทคอม “ผู้กองเจ้าเสน่ห์” ในบท “หมวดรัน” ในอินสตาแกรม ของน้ำตาล มีบรรดาแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก



แฟ้มภาพ 



 

ข่าวทั้งหมด

X