ททท.ตั้งเป้า 2,500 ล้านบาท แนะเที่ยวเมืองรองให้สื่อต่างชาติงาน 'TTM+2019'

05 มิถุนายน 2562, 16:06น.


อีกหนึ่งช่องทางการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในไทยและการอำนวยความสะดวกให้กับนักธุรกิจจากต่างประเทศในการประกอบธุรกิจ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงาน Thailand Travel Mart Plus 2019(TTM+ 2019) ระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2562 ที่โอเชี่ยนมารีน่ายอร์ชคลับ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อส่งเสริมให้ผู้ขายจากประเทศไทยและผู้ซื้อจากต่างประเทศได้มาเจรจาธุรกิจระหว่างกัน





นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เปิดเผยว่า งาน Thailand Travel Mart Plus 2019 เป็นการเน้นให้ผู้ซื้อและผู้ขายมาเจรจาธุรกิจกันโดยตรง ปีนี้เน้นส่งเสริมการขายไปที่จังหวัดเมืองรองในประเทศผ่านกลยุทธ์ ABC ที่ประกอบด้วย Additional, Brand New และCombined ที่เป็นการโฆษณาจังหวัดเมืองรองคู่จังหวัดหลัก, โฆษณาจังหวัดใหม่ๆ และการโฆษณาให้ท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียงกัน โดยภายในงานจะมีผู้ซื้อเข้าร่วมทั้งสิ้น 340 คน จาก 51 ประเทศทั่วโลก ในจำนวนนี้เป็นผู้ซื้อหน้าใหม่ถึงร้อยละ 47 และจะมีผู้ขายกว่า 370 คน โดยเป็นผู้ขายหน้าใหม่กว่าร้อยละ 24.53 พร้อมคาดว่าตลอดงานจะมีบริษัทจากต่างประเทศเข้าเจรจาธุรกิจเกือบ 500 บริษัท มีการนัดหมายทำธุรกิจระหว่างกันไม่ต่ำกว่า 50 นัด จึงตั้งเป้าว่าจะก่อให้เกิดรายได้จากการเจรจาธุรกิจไม่น้อยกว่า 2,500 ล้านบาท





รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. ยังแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรองให้กับสื่อมวลชนจากต่างประเทศที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานในวันนี้เป็นจำนวนมาก พร้อมบอกว่าหวังให้ทุกฝ่ายท่องเที่ยว อย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยในชีวิต และหวังให้การท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในเครื่องมือลดความเหลื่อมล้ำทางรายได้ในสังคมไทยด้วย โดยในช่วงค่ำวันนี้ก็จะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการต่อไป



 



 



ผู้สื่อข่าว ธีรวัฒน์ สิทธิเกรียงไกร 

ข่าวทั้งหมด

X