ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 07.30 น. 3 มิถุนายน 2562

03 มิถุนายน 2562, 06:26น.


สำนักพระราชวังแจ้งกำหนดการ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์ ไปในการประกอบพิธีต่างๆ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน ดังนี้



วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน เวลา 07.30 น. ที่ท่าวาสุกรี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี รักษาการประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในการปล่อยโค จำนวน 1 คู่, ปล่อยนกปรอดหัวโขน จำนวน 42 ตัว, ปล่อยปลาดุกจำนวน 42 ตัว จากนั้นตัดริบบิ้นตู้ปลาปล่อยปลาในตู้ รวม 1 ล้านตัว ที่กรมประมงจัดถวาย ลงในแม่น้ำเจ้าพระยา



เวลา 10.30 น. ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ต.สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นประธานในการบำเพ็ญกุศลถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ณ พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร,  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ 904 เป็นประธานในการบำเพ็ญกุศลถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ ณ พระวิหารวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม, ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ต.ธีระ เชียงทอง รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นประธานในการบำเพ็ญกุศลถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ ณ พระมหามณฑปเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา วัดไตรมิตรวิทยาราม



ทั้งนี้เวลา 07:30 น. นายกรัฐมนตรี และภริยา เป็นประธาน “พิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2562” ณ บริเวณพิธีท้องสนามหลวง



จากนั้นนายกรัฐมนตรี และภริยา มีกำหนดเข้าลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ณ ห้องแดง อาคารหน่วยราชการในพระองค์904 ในพระบรมมหาราชวัง



จากนั้น “ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี” โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม ถ.ราชดำเนินใน เขตพระนคร



เวลา 19:00 น. นายกรัฐมนตรี และภริยา เป็นประธาน “พิธีถวายเครื่องราชสักการะ และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี” ณ เวทีใหญ่ท้องสนามหลวง



ส่วนความเคลื่อนไหวของการเมือง



วันที่ 5 มิถุนายนนี้ จะมีการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี



นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า มีการประสานงานกับทุกพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ในทิศทางเดียวกัน โดยหลายพรรคยังอยู่ระหว่างรอการตัดสินใจ ซึ่งหวังจะได้รับคำตอบเร็ว ๆ นี้ และขอขอบคุณบรรดาพรรคการเมืองที่ประกาศร่วมตั้งรัฐบาลในช่วงก่อนหน้านี้



ส่วนพรรคเพื่อไทย นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรค กล่าวว่า พรรคการเมืองที่เตรียมตัดสินใจเข้าร่วมเป็นรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐควรไตร่ตรองให้รอบคอบ โดยวันที่ 4 มิถุนายน ถือเป็นวันที่มีความสำคัญทางการเมืองไทยในยุคเปลี่ยนผ่าน เพราะเป็นวันที่ประชาชนทั่วประเทศเฝ้ารอคำตอบจากทุกพรรคการเมือง ก่อนลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิถุนายน ซึ่งนอกจากนี้แล้วในวันที่ 4 มิถุนายน 7 พรรคการเมืองจะได้ข้อสรุปเรื่องรายชื่อที่ส่งท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี



พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้เวลา 15.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นัดทำความเข้าใจกับกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ที่ไม่ได้เป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวน 29 คน โดยจะอภิปรายและยืนยันมติเดิมของพรรค



นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา'35 ออกแถลงการณ์ ซึ่งมีใจความสำคัญคือความกังวลว่าการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิถุนายนอาจเป็นชนวนความขัดแย้งครั้งใหม่ของสังคมไทย และขอเรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภา 250 คนพิจารณาลงมติโดยคำนึงถึงทางออกของชาติบ้านเมืองมากกว่าผลประโยชน์ต่างตอบแทน



...

ข่าวทั้งหมด

X