คุณยายมวน วัย 102 ปี มีชีวิตที่ดีขึ้น ได้รับรถวีลแชร์จากสนง.สลาก-จส.100

19 เมษายน 2561, 13:51น.


การมอบรถวีลแชร์ให้กับประชาชน สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลร่วมกับโครงการบริจาครถวีลแชร์กับสถานีวิทยุจส.100 วันนี้ นายธัชทนง ธนพันธุ์พาณิชย์ หัวหน้าสำนักเทคโนโลยี เป็นตัวแทนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เดินทางมาที่แฟลตการเคหะดินแดง เพื่อมอบรถวีลแชร์ให้กับนางมวน ดวงแก้ว อายุ 102 ปี ที่ป่วยโรคชรา ไม่สามารถเดินเองได้  ซึ่งนายประทีป ดวงแก้ว ลูกชายของนางมวนเป็นผู้ประสานขอรถวีลแชร์





นายธัชทนง เปิดเผยว่า จากข้อมูลที่ได้รับจากจส.100 พบว่ามีผู้พิการและผู้สูงอายุจำนวนมากติดต่อขอความช่วยเหลือ เพราะมีความยากลำบากในการดำเนินชีวิตที่เผชิญอยู่จากหลายสาเหตุมีความจำเป็นต้องใช้รถวีลแชร์ แต่ไม่มีทุนทรัพย์ จส.100จึงดำเนินโครงการนี้เพื่อช่วยเหลือเหลือผู้ที่ขาดแคลน โดยหาพันธมิตรจากหลายหน่วยรวมถึงสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วย นายธัชทนง กล่าวว่า รู้สึกยินดีทีได้มีส่วนร่วมในโครงการที่ดีเช่นนี้ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พิจารณาเห็นแล้วว่านอกเหนือจากการดำเนินงานภายใต้ภารกิจหลักขององค์กรแล้ว ยังมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมพัฒนาและสร้างสรรค์ เพื่อสังคมของเราอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนและเพื่อตอบแทนสังคมที่ได้สนับสนุนอุปถัมภ์ค้ำชูองค์กรมาตลอด ตามวิสัยทัศน์เป็นองค์กรสลากชั้นนำในระดับสากล บริหารงานด้วยความทันสมัย โปร่งใสอย่างมืออาชีพ และหนึ่งในวิสัยทัศน์ คือ การเป็นองค์กรชั้นนำด้าน CSR สร้างคุณค่าให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม





ทั้งนี้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้สนับสนุนโครงการดังกล่าวมาเป็นปีที่ 2 ปีนี้สนับสนุนรถวีลแชร์จำนวน 20คัน จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีความประสงค์และขาดแคลนรถวีลแชร์ประสานมาทางจส.100 ที่เป็นสื่อกลาง ส่งต่อน้ำใจจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไปสู่ผู้รับ โดยจส.100จะเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกผู้สมควรได้รับตามหลักเกณฑ์และนำไปมอบให้กับผู้รับเดือนละ 2 คน คนละ1คัน



ด้านนายประทีป เล่าว่า อยู่กับแม่เพียงสองคนเท่านั้น ตัวเองมีอาชีพรับจ้างขับรถแท็กซี่  ส่วนใหญ่จะออกวิ่งรถเวลา18.00น.ถึง04.00น. เพราะช่วงกลางวันต้องดูแลแม่ เวลาที่ออกวิ่งรถ  แม่จะอยู่บ้านคนเดียว บางครั้งเป็นห่วง ก็แวะเข้ามาหาบ้าง เพราะตอนนี้เหลือแค่2ชีวิตแม่ลูก ก่อนหน้านี้เวลาพาแม่ไปหาหมอ จะเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันอุ้มลงไปชั้นล่าง เพราะอาศัยอยู่ชั้น3 และตัวเองอุ้มคนเดียวไม่ไหวเนื่องจากอายุ 63 ปี หลังก็ไม่ดี เมื่อช่วยกันอุ้มแม่ลงไปชั้นล่างแล้ว จะประสานขอความช่วยเหลือจากศูนย์นเรนทร มารับไปส่งที่โรงพยาบาล  ส่วนช่วงที่อยู่บ้าน แม่จะมีเก้าอี้สำนักงานที่มีล้อ สำหรับไปเข้าห้องน้ำหรือนั่งเล่นหน้าห้อง และด้วยความที่มีอาชีพขับรถแท็กซี่ ทำให้ทราบว่าจส.100 มีโครงการนี้ จึงขอความช่วยเหลือเข้ามา  และเมื่อได้รถวีลแชร์นี้ ถือว่าสะดวกและช่วยเหลือแม่ได้มากขึ้น  พร้อมขอขอบคุณสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลและจส.100 ที่ร่วมกันจัดโครงการดีๆอย่างนี้ขึ้นมา





นายประทีป กล่าวว่า แม่มีเคล็ดลับในการใช้ชีวิต ทำให้มีอายุยืนนานถึง102ปี เพราะไม่ทานของมัน ของทอด อาหารรสจัด แต่ทานปลา น้ำพริก ผักต้ม เท่านั้น



ผู้สื่อข่าว:ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ



 



 

ข่าวทั้งหมด

X