*ตร.-ญาติกล่อมให้ดร.วันชัยมอบตัวเกือบ2ชม.หลังกบดานในโรงแรมย่านสุทธิสาร*

19 พฤษภาคม 2559, 15:12น.


หลังจาก ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร พระนคร ก่อเหตุยิงเพื่อนอาจารย์ดอกเตอร์เสียชีวิต 2 คนแล้วขับรถยนต์หลบหนีไป ปรากฏว่าวันนี้ ดร.วันชัย ได้หลบหนีอยู่บริเวณถนนอินทามะระ ซอย 1ใกล้โรงแรมสุภาพ ย่านสะพานควาย พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะตัวเอง  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าล้อมจับกุมและญาติพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม นานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว แต่ดร.วันชัย ยังไม่ยินยอมมอบตัว  เจ้าหน้าที่ที่ปิดล้อมพื้นที่อย่างเข้มงวด โดยมีพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง อยู่ในจุดเกิดเหตุ ขณะที่ญาติผู้ใหญ่ อยู่ระหว่างใช้โทรโข่งเจรจากับ ดร.วันชัย พร้อมทั้งญาตินั่งก้มกราบขออย่าทำร้ายตัวเอง



ก่อนหน้านี้ จส. 100 ได้สอบถามเหตุการณ์กับผู้จัดการโรงแรมสุภาพ ซ.อินทามระ เพิ่มเติมว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ด้านหน้าโรงแรม รถของ ดร.วันชัย จอดอยู่บริเวณที่จอดรถด้านหน้าโรงแรม อยู่ระหว่างเจรจา ล่าสุด กลุ่มญาติที่เจรจาขยับเดินเข้าใกล้ตัวดร.วันชัย เจ้าหน้าที่พยายามบอกว่าขอให้วางอาวุธปืน 



15.35น. ญาติผู้ใหญ่ และลูกศิษย์  ได้เดินเข้าไปใกล้ตัวดร.วันชัย ค่อยขยับไปเรื่อยๆ บอกว่า ขอให้วางปืน ทุกคนเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยคอมมานโด ปิดล้อมพื้นที่ ขณะที่ พล.ต.ท. ศานิตย์ ได้ใช้โทรโข่ง ในการเกลี้ยกล่อมดร.วันชัย หลังเหตุการณ์ผ่านมาแล้ว 1 ชั่วโมง 30 นาที  



15.45น.ญาติอีกคนเดินทางมาถึง เอียเฮง เจรจาต่อรองให้ดร.วันชัย วางปืนลง แต่ดร.วันชัย ยังมีท่าทีเครียด สลับกับการสูบบุหรี่ เข้าไปภายในตัวรถ และเปิดเพลงเสียงดัง ขณะที่ตำรวจ เตรียมรถพยาบาลไว้ด้านนอกโรงแรม ่



ส่วนสาเหตุที่ตำรวจติดตามมาได้ หลังจากประเมินว่า ดร.วันชัย น่าจะกบดานไม่ไกลจากกรุงเทพ โดยตำรวจกองปราบปราม พบรถต้องสงสัย แต่ทะเบียน ไม่ตรง จึงได้นำภาพถ่ายทะเบียนราษฎร์ ของดร.วันชัย ให้ คนในโรงแรมดู ว่าใช่มั้ย พนักงานโรงแรม ยืนยันว่า มาเข้าพัก ตำรวจจึงเข้าไปตรวจค้น พอดีกับดร.วันชัย เดินออกมาพอดี แล้วใช้ปืนขู่จะยิงตัวเอง ตำรวจเลยต้องเจรจาไกล่เกลี่ย



15.54 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ พุดคุยให้ดร.วันชัย หยุดร้องไห้ ท่าทีดร.วันชัย มีอาการเครียดขึ้นมาอีก และยืนยันว่า ตำรวจไม่มีอาวุธ 



16.05น.ญาติของดร.วันชัย เดินทางมาเพิ่มอีก 2 คน เพื่อช่วยกล่อมให้ดร.วันชัย มอบตัวสู้คดี ตำรวจยืนยันให้ความเป็นธรรม เช่นเดียวกับเรื่องวุฒิการศึกษาก็จะให้ความเป็นธรรมเช่นกัน 



16.14น. รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่แกะรอยจากบัตรเครดิต จึงทราบว่า ดร.วันชัย มาพักที่โรงแรมแห่งนี้ เจ้าหน้าที่นำน้ำดื่มให้ แต่ดร.วันชัย ยังไม่มีการตอบรับ



16.42 น. ดร.วันชัย ออกมาจากรถ และใช้มือขวาจับปืนจ่อขมับตัวเอง ญาติๆพยายามที่จะพูดเจรจาขอให้วางอาวุธ 



17.32น.บรรยากาศการกล่อมดร.วันชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และญาติ สลับพูดโทรโข่งเป็นระยะ มีการปรบมือให้กำลังใจให้วางอาวุธ บรรยากาศสลับตึงเครียดเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ ระบุว่า หากสถานการณ์ไม่ดีหรือคลี่คลายขึ้น ต้องเตรียมอุปกรณ์ไฟส่องสว่าง เนื่องจากเย็นแล้ว ระยะห่างระหว่างเจ้าหน้าที่กับญาติ ห่างกันไม่ถึง 2 ก้าว   



 



 



ผู้สื่อข่าว:พนิตา สืบสมุทร 

ข่าวทั้งหมด

X