*นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ รับ-ส่งมอบวีลแชร์จากจส.100 ให้กับคุณยายตา จรรยาวัย94ปี*

06 มีนาคม 2559, 11:06น.


ทีมงานจส.100 ลงพื้นที่จังหวัดแพร่  เพื่อเตรียมรับอาสาสมัคร ที่จะเข้าร่วม ทริป เที่ยวแพร่แชร์บุญ กับจส. 100 ในระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคมนี้  ในวันนี้ ยังได้นำวีลแชร์ ไปมอบให้กับคุณยายตา จรรยา อายุ 94ปี ปัจจุบันคุณยายสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม้จะเดินไ่ม่ได้ โดยคุณยายใช้การคลานและถัดไปรอบๆ บ้าน ทั้งเข้าห้องน้ำ การได้รับวีลแชร์ทำให้คุณยายใช้ชีวิตได้สะดวกมากขึ้น   




 


ด้านคุณปิยะพัฒน์ ไพบูลย์ศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่  เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้ต้องการใช้วีคแชร์ทั้งผู้สูงอายุ และผู้พิการในจังหวัดแพร่มีจำนวนมาก ซึงจังหวัดแพร่ ได้มีการทำงานร่วมกัน กับ  คณะแพทย์ โรงพยาบาลและกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ซึ่งจะให้ความช่วยเหลือในส่วนของผู้ยากไร้ก่อน  ตามขั้นตอน เมื่อมีการร้องขอมา ก็จะลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อน นอกจากการมอบวีลแชร์แล้ว ยังลงพื้นที่ตรวจสุขภาพให้กับผู้ยากไร้ด้วย ทางจังหวัดแพร่ จึงขออนุโมทนา ผู้ที่บริจาคเงินและวีลแชร์ให้กับผู้ยากไร้ทุกท่าน 


 


 




 


นอกจากนั้น ในทริปเที่ยวแพร่ แชร์บุญ จส.100 จะมอบรถวีลแชร์ อีก 117 คัน ให้กับนายกเหล่ากาชาดจังหวัด ในวันที่ 20 มีนาคม 2559 ที่คุ้มเจ้าหลวงจังหวัดแพร่ โดยมีนายพิเชษฐ์ ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นผู้รับมอบ  


วัฒนาพร วัฒนบูรพากูร 
ข่าวทั้งหมด

X