ปธน.เกาหลีใต้ ออกคำสั่งฉุกเฉิน! ระดมกำลังเต็มที่ เร่งช่วยปชช.ถูกน้ำท่วมหนักสุด

11 กรกฎาคม 2567, 06:42น.


           การช่วยเหลือประชาชนในเกาหลีใต้ ที่กำลังเดือดร้อนอย่างหนักจากฝนตกหนักที่สุดในรอบ 200 ปี ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะ 3 ภูมิภาค คือ เมืองกึมซานในจังหวัดชุงช็องใต้ ทางภาคตะวันตก, เมืองชูพุงรยอง ในจังหวัดชุงช็องเหนือ ทางภาคกลาง และเมืองกุนซาน จังหวัดช็อลลาเหนือ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ


           สำนักข่าวยอนฮับ รายงานอ้างอิง สำนักงานของประธานาธิบดียุน ซอกยอล ของเกาหลีใต้ว่า นายยุน ได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่อยู่ระหว่างการเดินทางเยือนฮาวาย ของสหรัฐฯ ได้สั่งการด่วนให้กระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจัดทำมาตรการป้องกันเพื่อลดความเสียหายจากฝนตกหนัก


          นายคิม ซูคยอง โฆษกประธานาธิบดี กล่าวในการบรรยายสรุปว่า นายยุนออกคำสั่งฉุกเฉินให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องระดมบุคลากรและอุปกรณ์ที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อช่วยเหลือประชาชนและป้องกันความเสียหายจากฝนตกหนัก นอกจากนี้ เรียกร้องให้มีมาตรการอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเกิดดินถล่ม และเลี่ยงเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม 


         สำนักอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้ รายงานว่า หลังจากช่วงต้นสัปดาห์มีฝนตกหนักในภาคใต้ หลังจากนั้นมีฝนตกซ้ำในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศและจะตกต่อเนื่องจนถึงช่วงดึกของวันพุธ(10 ก.ค.67) 


 


#เกาหลีใต้


#น้ำท่วมหนัก


Cr:Yonhap


 
ข่าวทั้งหมด

X