'ไบเดน' ชูกำปั้น ในเวทีนาโต หลังถูกถามว่า 'แนนซี เพโลซี' หนุนสู้ศึกเลือกตั้งหรือไม่

11 กรกฎาคม 2567, 05:40น.


            การเมืองในสหรัฐฯ เรื่องสุขภาพและความเหมาะสม ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ วัย 81 ปี  ยังมีคุณสมบัติที่จะเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯในวันที่ 5 พ.ย.67 หรือไม่ กลายเป็นเรื่องที่นายไบเดน เผชิญในช่วงเวลาสำคัญ ที่มีการประชุมสุดยอดองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ(นาโต) ที่กรุงวอชิงตัน ขณะที่ สมาชิกพรรคคนสำคัญของพรรคก็มีท่าทีที่ขอให้นายไบเดน เร่งตัดสินใจ



           สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อนายไบเดนถูกถามในการประชุมสุดยอดนาโตว่าเขายังคงได้รับการสนับสนุนจากนางแนนซี เพโลซี อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ นักการเมืองพรรคเดโมแครตผู้มีประสบการณ์และเป็นพันธมิตรกับนายไบเดนมายาวนาน นายไบเดน ชูกำปั้นที่มีชัยชนะ



           ล่าสุด นางเพโลซี ระบุว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายไบเดนว่าจะไปต่อหรือไม่ พวกเราต่างก็สนับสนุนให้นายไบเดน รีบตัดสินใจ เนื่องจากเวลาเหลือน้อยลงแล้ว นางเพโลซียังได้แจ้งให้สมาชิกสภาคองเกรสคนอื่นๆ หลีกเลี่ยงการออกแถลงการณ์อย่างเปิดเผยไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนหรือไม่สนับสนุนนายไบเดน รายงานระบุว่า นางเพโลซี ปฏิเสธที่จะให้การสนับสนุนนายไบเดน อย่างเปิดเผย เช่นเดียวกับ ดาราฮอลลีวูด จอร์จ คลูนีย์ ผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครต เรียกร้องให้นายไบเดน ถอนตัวออกจากการแข่งขัน โดยระบุว่า นายไบเดนไม่ใช่คนเดียวกับที่เขาเคยเป็นเมื่อปี 2020



           ด้านนายไบเดน ย้ำว่า จะไม่ถอนตัวจากการแข่งขัน แม้ว่าสมาชิกพรรคเดโมแครตและกลุ่มผู้สนับสนุนทางการเงินจำนวนมากออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ถอนตัว เนื่องจาก เชื่อมั่นว่า เป็นแคนดิเดตที่ดีที่สุดที่จะสามารถเอาชนะนายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ นายไบเดน ยังได้ส่งจดหมายไปที่สมาชิกสภาคองเกรสสังกัดพรรคเดโมแครตเพื่อยืนยันความมุ่งมั่นในเรื่องนี้ พร้อมทั้งบอกว่า เรื่องนี้ควรจบได้แล้ว



 



#ไบเดน



#เพโลซี



#ศึกเลือกตั้ง



CR:AP



 

ข่าวทั้งหมด

X