ปาเลสไตน์ ประณามอิสราเอล-สหรัฐ ระดมโจมตีโรงเรียนในเขตฉนวนกาซา 4 วันติดต่อกัน เรียกร้องยุติสงคราม

10 กรกฎาคม 2567, 17:06น.


          ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของปาเลสไตน์ประจำเขตฉนวนกาซา เปิดเผยว่า การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลยังอาคารเรียนของโรงเรียนอัล อาวดา (Al Awda)ที่ใช้เป็นสถานที่พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้พลัดถิ่นในเมืองอาบาซัน (Abasan)ทางตะวันออกของเมืองข่านยูนิส (Khan Younis)เมื่อค่ำวานนี้(9 ก.ค.67)มีผู้เสียชีวิต 25 รายและมีผู้บาดเจ็บ 53 คน สำหรับผู้บาดเจ็บถูกหน่วยกู้ภัยลำเลียงไปยังโรงพยาบาลนัสเซอร์ในเมืองข่านยูนิส ภาคใต้ของเขตฉนวนกาซา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขปาเลสไตน์ คาดว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มอีกเนื่องจากผู้บาดเจ็บบางคนอาการสาหัส



          ทางการปาเลสไตน์ ประณามการโจมตีชาวบ้านที่ไร้ที่อยู่อาศัยเป็นการสังหารหมู่ที่เลวร้าย ขอให้ประชาคมระหว่างประเทศ สหประชาชาติและองค์กรเอ็นจีโอระหว่างประเทศ กดดันอิสราเอลและสหรัฐฯให้ยุติสงครามในเขตฉนวนกาซาโดยเร็ว นับเป็นครั้งที่ 4 ที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศไปที่อาคารเรียน หรือ ใกล้บริเวณโรงเรียนที่ใช้เป็นที่พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ผลัดถิ่นในรอบ 4 วันที่ผ่านมา 



          ด้านกองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF) ระบุในแถลงการณ์ว่าเมื่อค่ำวานนี้(9 ก.ค.67) IDF ได้โจมตีทางอากาศใกล้กับโรงเรียน ในเมืองอาบาซัน อ้างว่า เป็นสถานที่หลบซ่อนตัวของนักรบกลุ่มฮามาส ผู้ก่อการร้ายที่บุกโจมตีภาคใต้ของอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2566 ขณะเดียวกัน IDF อยู่ระหว่างตรวจสอบ หลังมีรายงานว่ามีพลเรือนได้รับอันตรายจากเหตุโจมตีด้วย



          เหตุโจมตีครั้งนี้เกิดขึ้นไม่กี่วัน หลังอิสราเอลโจมตีโรงเรียนอัลจาวนี(Al-Jaouni)ในค่ายลี้ภัยนูเซรัตทางตอนกลางของเขตฉนวนกาซาเมื่อวันเสาร์ (6 ก.ค.67) มีผู้เสียชีวิต 16 ราย สำหรับโรงเรียนแห่งนี้ใช้เป็นที่พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ลี้ภัยกว่า 7,000 คน ขณะที่ IDF ชี้แจงว่า นักรบกลุ่มฮามาสหลบซ่อนตัวในบริเวณโรงเรียน



 



#อิสราเอลโจมตีโรงเรียน



#สงครามกาซา

ข่าวทั้งหมด

X