สอบเครียด มือยิงคนขับรถรับส่ง-จี้ชิงทอง ก่อนนำตัวไปทำแผน เตรียมฝากขังวันนี้

10 กรกฎาคม 2567, 10:24น.


            คดีนายนิพิฐพล อายุ 26 ปี ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำ หนัก 88 บาท จากร้านทองภายในห้างใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งก่อนลงมือชิงทอง ได้โทรศัพท์ลวง ว่าที่ร้อยโท สุเทพ  อายุ 48 ปี ชาว ต.ช่อแล อ.แม่แตง ซึ่งมีอาชีพเสริม ขับรถเรียกผ่านแอปพลิเคชันให้มารับ จากนั้นใช้ปืนยิงว่าที่ร้อยโท สุเทพ จนเสียชีวิต พร้อมกับนำศพไปทิ้งลงเหว จากนั้นจึงนำรถของผู้เสียชีวิต มาก่อเหตุชิงทองภายในห้าง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้


            รายงาน ระบุว่า ในวันนี้(10 ก.ค.67)พนักงานสอบสวน สภ. แม่ปิง จะนำตัวผู้ต้องหา ฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากครบกำหนดระยะเวลาควบคุมตัว 48 ชั่วโมง หลังจากนั้นจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนเพื่อส่งฟ้องเป็นคดีต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ตามไปภายหลัง โดยจะรวมคดีของทั้ง สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและข้อหาอื่นๆที่เกี่ยวข้องรวมทั้งหมด 8 ข้อหา และ ข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยมีอาวุธในเขต สภ.แม่ปิง ที่จะมีการส่งฟ้องไปพร้อมกัน


            ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (9 ก.ค. 67) พ.ต.อ.มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ นำตัวผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


-จุดที่ 1 คือ บริเวณทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติกาแล ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุขับรถโตโยต้ายาริส มาจอดเอาไว้ จากนั้นได้เดินผ่านเส้นทางศึกษาธรรมชาติกาแลขึ้นไป เพื่อที่จะเรียกรถให้ผู้เสียชีวิตมารับ


-จุดที่ 2 เป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุได้เดินจากเส้นทางศึกษาธรรมชาติกาแล มาออกบริเวณถนนศรีวิชัย ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ โดยจุดนี้อยู่ห่างจากวัดผาลาดประมาณ 300 เมตร ถ้าหากวัดเส้นทางจากทางเข้าศูนย์ศึกษาเส้นทางธรรมชาติกาแล จะมีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง โดยหลังจากที่ผู้ก่อเหตุได้ออกมาบริเวณทางออกดังกล่าวแล้ว ได้เดินต่อไปอีก 200 เมตร เพื่อเรียกรถให้มารับ


-จุดที่ 3 เป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุได้เรียกให้รถมารับ และเป็นจุดเดียวกันที่ผู้ก่อเหตุขับรถของผู้เสียชีวิตจอดทิ้งไว้ หลังจากก่อเหตุชิงทองเสร็จ


-จุดที่ 4 ( จุดสำคัญ) เป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุได้ลงมือใช้อาวุธปืนยิงที่ท้ายทอยของคนขับรถจนเสียชีวิต ซึ่งจุดนี้ คือ จุดชมวิวทางขึ้นดอยสุเทพ โดยผู้ก่อเหตุบอกว่า อยากชมวิว ขอให้ผู้เสียชีวิตขับรถจอดแวะจุดชมวิวก่อน เมื่อถึงจุดชมวิว คนก่อเหตุได้หยิบอาวุธปืนที่พกติดตัวมาด้วย นำเอามาเจาะยิงบริเวณท้ายทอยข้างซ้าย จนเสียชีวิตคาที่ จากนั้นคนก่อเหตุได้ลงรถมาเปิดประตูด้านซ้ายข้างคนขับ เพื่อที่จะลากศพลงจากรถออกมา และเมื่อลากศพออกจากรถมาได้แล้ว ผู้ก่อเหตุได้เดินไปลากศพต่อไปยังบริเวณปากเหว ซึ่งมีระยะทางประมาณ 20 เมตร ก่อนที่จะทิ้งร่างลงเหวเพื่ออำพรางคดี


            จากนั้นก็ได้ขับรถของผู้เสียชีวิตไปก่อเหตุชิงทองที่ห้างดัง เมื่อก่อเหตุเสร็จก็ได้ขับรถกลับขึ้นมาบริเวณทางขึ้นดอยสุเทพอีกครั้ง นำรถไปจอดไว้ที่จุดที่ได้เรียกรถให้มารับ ก่อนที่จะเดินย้อนกลับไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติกาแลตามเดิม เพื่อไปเอารถของตัวเองที่จอดไว้ 


 


 


#จี้ชิงทอง


#เชียงใหม่


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ เชียงใหม่ CM 108 ข่าวเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 


 


 


 
ข่าวทั้งหมด

X