หลายพื้นที่ ต.บ่อผุด เกาะสมุย รับรู้แรงสั่นไหว แผ่นดินไหว ขนาด 2.0 ลึก 1 กิโลเมตร

10 กรกฎาคม 2567, 08:59น.


            เว็บไซต์ กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานความรู้สึกสั่นไหว หลังจาก เวลา 00.14 น. วันนี้ (10 ก.ค.67) เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 2.0 ความลึก 1 กม. ภายในพื้นที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี





-บริเวณฝั่งตรงข้ามโลตัส เฉวง ประชาชนรับรู้การสั่นสะเทือน บ้านสองชั้นคล้ายกับมีการตอกเสาเข็ม  



-วัดปลายแหลม บ้านเดี่ยว 1 ชั้น ประชาชนระบุว่านอนอยู่บนโซฟา มีลักษณะเหมือนกับมีแรงกระแทก ได้ยินเสียงลั่น



-บริเวณปากซอย 8 บ้านเดี่ยวมากกว่า 1 ชั้น ประชาชนระบุว่า มีความรู้สึกถึงแรงโยกในระดับที่ทำให้เวียนหัว





           เมื่อเวลา 02.47น. คุณเพชร  บุญรักษ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยวัดปลายแหลม เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  เล่าว่า รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน แต่ไม่มาก จุดที่อยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางประมาณ 5 กม. จากการคุยๆกัน หลายๆคนรู้สึกได้ถึงแรงสั่นไหว มีบางคนได้ยินเสียงดังเหมือนฟ้าร้อง แต่ในขณะนั้น ก็มีฟ้าร้อง-ฟ้าแลบ ด้วยเลยไม่มั่นใจว่าเป็นเสียงจากฟ้าร้องหรือเสียงจากแผ่นดินไหว เพราะว่าเกิดขึ้นพร้อมกัน ยังไม่มีรายงานความเสียหาย



          02.30น.สถานีวิทยุ จส.100 สอบถามไปที่ สภ.เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่าเหตุการณ์ปกติ ไม่รู้สึกถึงแรงสั่นไหว ไม่มีใครแจ้งถึงความผิดปกติ



          ก่อนหน้านี้ 30 พ.ค.67 เวลา 08.24 น. เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 2.4 บริเวณ ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ความลึก 4 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของอ.เมือง จ.กระบี่ ประมาณ 196 กิโลเมตร 



         ศูนย์ปฎิบัติการธรณีพิบัติไทย กรมทรัพยากรธรณี รายงานว่า สาเหตุแผ่นดินไหวเกิดจากการกระตุ้นของพลังงานความร้อนใต้พิภพส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่บริเวณ ต.อ่างทอง ต.บ่อผุด ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน ไม่มีรายงานความเสียหาย



 



#แผ่นดินไหว



#บ่อผุด



#เกาะสมุย



#สุราษฎร์ธานี



CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา 

ข่าวทั้งหมด

X