ผบก.น.2 รวบรวมหลักฐานไฟไหม้ตลาดสัตว์เลี้ยง กันพื้นที่เตรียมรื้อ คาดเสียหายหลาย10ล้าน

11 มิถุนายน 2567, 13:40น.


           การตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้ตลาดศรีสมรัตน์ ตลาดสัตว์เลี้ยง ในตลาดนัดสวนจตุจักร ถ.กำแพงเพชร 2 เหตุเกิดช่วงเช้ามืดนี้ (11 มิ.ย.67)



          พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2  เปิดเผยกับสถานีวิทยุจส.100 ว่าหลังจากตรวจที่เกิดเหตุ  เบื้องต้น ยังไม่ได้สรุปสาเหตุ ยังไม่ทราบร้านที่เป็นต้นเพลิง ไม่มีคนบาดเจ็บ แต่มีสัตว์ตายจำนวนมาก คาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกับการไฟฟ้า ตรวจสอบอีกครั้้ง  เพราะแต่ละร้านมีฟางเก็บไว้ให้สัตว์เลี้ยงจำนวนมาก ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่วนโครงสร้างอาคารที่แบ่งเป็นล็อคร้านค้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ก็ได้เข้ามาตรวจพื้นที่ บอกว่าเสี่ยงอันตราย กลัวอาคารจะถล่มลงมา จึงมีความเห็นว่าจะให้รื้อถอนอาคารในภายหลัง  ส่วนตอนนี้ได้กันพื้นที่ไม่ให้คนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ไว้ก่อน 



          ส่วนประเด็นที่ผู้ประกอบการเปิดพัดลมให้สัตว์เลี้ยงทำให้เป็นสาเหตุที่ไฟไหม้หรือไม่ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า กำชับให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจเรื่องนี้ด้วย  แต่ยังไม่สามารถสรุปได้  ต้องรอสรุปอีกที เช่นเดียวกับการตรวจสอบมาตรการรักษาความปลอดภัยด้วย  



          เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเห็นเหตุการณ์จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทราบ ส่วนค่าเสียหาย ประเมินคร่าวๆ น่าจะหลาย 10 ล้านบาท  ตอนนี้ ได้มีการเรียกผู้เช่า ร้านค้าทั้ง  118 ล็อค  ที่เสียหายให้เข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่



          ตำรวจ บก.น.,สน.บางซื่อ  ,สำนักงานเขต, การรถไฟ ,ดับเพลิง  ช่วยอำนวยความสะดวกในพื้นที่ อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารระยะหนึ่ง



 



#ไฟไหม้



#ตลาดสัตว์เลี้ยง



#จตุจักร



CR:ขอบคุณภาพ กรุงเทพมหานคร  



         

ข่าวทั้งหมด

X