อีลอน มัสก์ เยือนเกาะบาหลี อินโดฯ เปิดโครงการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียม

19 พฤษภาคม 2567, 15:04น.


          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายลูฮุท บินซาร์ ปันด์จัยตัน รัฐมนตรีกระทรวงประสานงาน กิจการทางทะเล และการลงทุนของอินโดนีเซียโพสต์ทางอินสตาแกรมว่า นายอีลอน มัสก์ นักธุรกิจ เจ้าของบริษัทสเปซเอ็กซ์ ผู้ประกอบธุรกิจขนส่งทางอวกาศและเทสลา ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของสหรัฐฯ มาถึงสนามบินเมืองเดนปาซาร์ เกาะบาหลี อินโดนีเซียด้วยเครื่องบินส่วนตัวเมื่อเช้าวันนี้ โดยนายปันด์จัยตัน ไปรอต้อนรับที่สนามบิน ระบุว่าทั้งสองฝ่ายจะหารือโครงการความร่วมมือสำคัญๆหลายโครงการ รวมถึงการเปิดตัวโครงการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียม สตาร์ลิงก์ (starlink)ของบริษัทสเปซเอ็กซ์ ซึ่งนายมัสก์และประธานาธิบดีโจโค วิโดโดของอินโดนีเซียจะร่วมทำพิธีเปิดโครงการที่ศูนย์สาธารณสุขแห่งหนึ่งเมืองเดนปาซาร์ในช่วงบ่ายวันนี้



          รัฐบาลอินโดนีเซียหวังว่าโครงการนี้จะช่วยเพิ่มอัตราการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต และจะส่งผลดีต่อบริการด้านสาธารณสุของอินโดนีเซียมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในท้องถิ่นทุรกันดารในหมู่เกาะต่างๆของอินโดนีเซีย การเข้าถึงอินเตอร์เน็ตอย่างเสมอภาคกันทั่วทั้งอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มอาเซียน มีประชากรกว่า 270 ล้านคน มีเขตเวลาแตกต่างกัน 3 โซน จะช่วยให้ประชาชนในชนบทสามารถใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเท่าๆกับคนที่อาศัยอยู่ในย่านชุมชนเมือง



          ทั้งนี้ อินโดนีเซียเป็นประเทศที่ 3 ในกลุ่มอาเซียนที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงก์ ต่อจากมาเลเซียที่ออกใบอนุญาตให้บริษัทสเปซเอ็กซ์ ให้บริการอินเตอร์เน็ตผ่านดาวเทียมในปีที่แล้ว ส่วนฟิลิปปินส์ ลงนามในข้อตกลงกับบริษัทสเปซเอ็กซ์เป็นประเทศแรกในปี 2565



#มัสก์เยือนอินโดนีเซีย



#โครงการอินเตอร์เน็ตผ่านดาวเทียม

ข่าวทั้งหมด

X