ตร.สอบสวนกลางรวบอดีตสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เครือข่ายปอ หนวดงาม

17 พฤษภาคม 2567, 20:52น.


          ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม น.ส.วันวิสาข์ฯ ในความผิดฐาน “ร่วมกันเป็นอั้งยี่, มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ” โดยจับกุมได้ที่ บ้านพักแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร



สืบเนื่องจากประมาณประมาณต้นปี 2565 ผู้เสียหายคือ นายโจ้ (นามสมมติ) ถูกชักชวนให้ไปทำงานที่บ่อนคาสิโนของประเทศเพื่อนบ้าน แต่เมื่อไปถึงแล้ว กลับถูกบังคับให้เป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงผู้อื่นผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ ให้ร่วมลงทุน โดยมีชาวต่างชาติเป็นหัวหน้าคอยควบคุมสั่งการ เมื่อขอกลับบ้าน นายปอ หนวดงาม ซึ่งเป็นหัวหน้าคุมพนักงานคอลเซ็นเตอร์ชาวไทย บอกว่า หากต้องการกลับบ้านต้องจ่ายเงินแลกกับอิสรภาพ ตนจึงให้ทางที่บ้านหาเงินมาจ่ายให้ จนสามารถกลับประเทศไทยได้ ซึ่งต่อมาได้เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าพนักงานตำรวจ พร้อมยืนยันตัวบุคคล



          สำหรับแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้มีการแบ่งหน้าที่เป็นขบวนการ เริ่มจากการฝึกสอนการหลอกลวงจากชาวต่างชาติผ่านล่ามแปลชาวไทย มีฝ่ายไอทีทำระบบหลอกลวง และฝ่ายที่คอยควบคุมดูแลพนักงาน ซึ่งเป็นที่น่าตกใจว่า มีพนักงานชาวไทยส่วนหนึ่ง ที่สมัครใจทำงานและมีความดีใจเมื่อหลอกลวงผู้เสียหายได้ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมี น.ส.วันวิสาข์ฯ กระทั่ง เจ้าหน้าพนักงานตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบแหล่งกบดานของผู้ต้องหาจึงเข้าติดตามจับกุม นำตัวส่ง สภ.ตาพระยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



          ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.จอมพฤทธิ์ แก้วเรือง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าพนักงานตำรวจ ชป.6 กก.6 บก.ป. ดำเนินการ



...



#ตำรวจสอบสวนกลาง



#แก๊งคอลเซ็นเตอร์



 

ข่าวทั้งหมด

X