พายุฤดูร้อนถล่ม ตลาดไทยเจริญ ตลาดผลไม้ขนาดใหญ่ พิษณุโลก โครงหลังคาพังทับ บาดเจ็บ 4

17 พฤษภาคม 2567, 07:44น.


           จากเหตุพายุฝนถล่ม บริเวณตลาดไทยเจริญ ตลาดกลางผลไม้ขนาดใหญ่ จังหวัดพิษณุโลก เมื่อช่วงบ่าย 15.50 น. เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.67) ทำให้อาคารหลังคา พังลงมา นายวิทยา ม่วงสุข หัวหน้างานกู้ภัย มูลนิธิประสาทบุญยสถาน รายงานว่ามีผู้บาดเจ็บรวม 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน 


           นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ ขอให้มีการกันพื้นที่ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามา หากมีพ่อค้าแม่ค้าเกรงว่าของตัวเองจะเสียหาย ให้ขออนุญาตเป็นรายๆไป และมอบหมายให้ตำรวจ และ องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)บ้านป่า รวมทั้งผู้ประกอบการ เฝ้าระวังและดูแลอย่างเคร่งครัด




           นายบุญเหลือ กล่าวว่า หลังจากพายุฤดูร้อนถล่ม ลมกระโชกแรงพัดหลังคาคล้ายโดมพลิกหงายท้องด้วยความแรงของลม ผู้บาดเจ็บ 4 คน 3 คนแรก หน่วยกู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพิษณุเวช ส่วนคนสุดท้าย เป็นแม่ค้าขายไส้กรอกรถสามล้อเครื่อง ที่ขับรถเข้ามาหลบฝน โชคดีที่ตัวอาคารไม่ได้ทับร่าง แต่คร่อมอยู่ กู้ภัยร่วมกับหลายหน่วยงาน เช่น ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เขต 9 ปภ.จังหวัด อำเภอ อบต.และผู้ประกอบการ ช่วยกันประเมินสถานการณ์ จากนั้นใช้เครื่องแม่แรงยกโครงสร้างขึ้น จนสามารถนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลพุทธชินราช เป็นผู้ดูแลและอำนวยการเคลื่อนย้าย ขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน ประเมินว่าปลอดภัยอยู่ในความดูแลของแพทย์




#พิษณุโลก


#พายุถล่ม


#ตลาดไทยเจริญ


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก


 
ข่าวทั้งหมด

X