ราชทัณฑ์-รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงยืนยัน 'บุ้ง เนติพร' เสียชีวิตหลังหัวใจหยุดเต้น

14 พฤษภาคม 2567, 14:00น.


            ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวิตข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ระบุว่า 08.29 น.เฟซบุ๊ก Anna Annanon โพสต์แจ้งว่า เช้านี้โรงพยาบาลราชทัณฑ์ แจ้งว่า น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง หัวใจหยุดเต้น และกำลังปั๊มหัวใจอยู่ จากนั้นได้มีการนำส่งห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ  



            ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อเวลา 11.22 น. บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว และอยู่ระหว่างชันสูตรศพที่นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ 



            ด้านเจ้าหน้าที่นิติเวช ยืนยันว่า มีรายชื่อของน.ส.เนติพร มาที่ห้องนิติเวช เพื่อชันสูตรจริง 



            บุ้ง ทะลุวัง อายุ 28 ปี ถูกขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. 67 ถูกศาลอาญามีคำสั่งถอนประกันในคดีมาตรา 112  และถูกคุมขังมาตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. 67 จนถึงวันที่ 14 พ.ค.67 โดยรวมแล้วบุ้งอดอาหารทั้งหมด 108 วัน เพื่อเรียกร้องให้ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และยุติการคุมขังผู้ถูกดำเนินคดีทางการเมือง



           เมื่อวันที่ 9 เม.ย.67 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานสถานการณ์การอดอาหารของผู้ต้องขังทางการเมือง ประกอบด้วย น.ส.ทานตะวันหรือ ตะวัน,นายณัฐนนท์ หรือแฟรงค์,น.ส.เนติพร หรือบุ้ง และ นายมงคล หรือบัสบาส



          ทางรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์เมื่อเวลา12.30น. ว่ารับตัวน.ส.เนติพรเมื่อเวลา 09.30น. วันนี้จากทัณฑสถานรพ.ราชทัณฑ์ ด้วยอาการหมดสติ ไม่มีสัญญาณชีพ และได้รับการทำCPRเพื่อฟื้นคีนชีพจากทัณฑสถานรพ.ราชทัณฑ์ตั้งแต่เวลา06.23น.เมื่อผู้ป่วยถูกส่งตัวมาถึง ถูกนำเข้ารับการรักษา ณ ห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉินชั้น1 อาคารกิตติวัฒนา แพทย์ประเมินว่าผู้ป่วยไม่มีสัญญาณชีพ ระบบประสาทไม่มีการตอบสนอง ไม่พบคลื่นไฟฟ้าหัวใจ จึงทำCPRต่อเนื่องตามมาตรฐานการแพทย์เพื่อช่วยเหลือชีวิตอย่างเต็มที่ ตั้งแต่09.30-11.22น.ร่างกายผู้ป่วยไม่ตอบสนองและถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในวันที่14พฤษภาคม 2567เวลา11.22น. ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตรอการชันสูตรตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป 



          



 



#บุ้งทะลุวัง



 


 


 
ข่าวทั้งหมด

X