เซเนกัล เร่งสอบ เหตุโบอิ้ง 737 ของแอร์เซเนกัล ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ เจ็บ 10 คน

10 พฤษภาคม 2567, 09:02น.


           กระทรวงคมนาคมของเซเนกัล ในแอฟริกาตะวันตก เปิดเผยว่า สำนักงานสืบสวนและวิเคราะห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน ตัวแทนของสายการบินแอร์เซเนกัล เปิดการสอบสวนเพื่อระบุสาเหตุระทึกขวัญ เกิดขึ้นช่วงดึกวันพุธ(8พ.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของแอร์เซเนกัล บรรทุกผู้โดยสาร 85 คน แบ่งเป็น ผู้โดยสาร 79 คน นักบิน 2 คน และลูกเรือ 4 คน เกิดเหตุลื่นไถลออกจากรันเวย์ก่อนจะขึ้นบินที่สนามบินในกรุงดาการ์ เมืองหลวงของเซเนกัล ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 10 คน 


          เอล มาลิค นเดียเย รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมเซเนกัล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ช่วยนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้โดยสารคนอื่นที่ไม่ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางไปพักผ่อนที่โรงแรม เมื่อเกิดเหตุสนามบินปิดให้บริการทันที หลังจากนั้นเมื่อตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยแล้ว สนามบินกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง 


          ภาพวิดีโอที่แชร์บนโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นเครื่องบินจอดนิ่งอยู่บนสนามหญ้าและได้เคลื่อนตัวสไลด์ฉุกเฉินขณะที่มีควันลอยขึ้น ผู้โดยสารวิ่งหนีออกจากเครื่องบินซึ่งปีกซ้ายดูเหมือนจะถูกไฟไหม้ 


          ชีค สิริมาน ซิสโซโก นักดนตรีชาวมาลี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า เครื่องบินของเราเกิดไฟไหม้  ขณะที่ผู้โดยสารกรีดร้อง กระโดดลงสไลเดอร์ฉุกเฉินในเวลากลางคืน 


          เครือข่ายความปลอดภัยด้านการบิน ซึ่งติดตามอุบัติเหตุของสายการบิน ได้เผยแพร่ภาพถ่ายบนแพลตฟอร์ม X เครื่องบินที่เสียหายบริเวณสนามหญ้าที่ล้อมรอบด้วยโฟมดับเพลิง ดูเหมือนว่าเครื่องยนต์เครื่องหนึ่งจะแตกเป็นชิ้นๆ และปีกด้านหนึ่งได้รับความเสียหาย 


          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจาก เครื่องบินขนสินค้ารุ่นโบอิ้ง 767 ของบริษัทเฟดเอกซ์ ไถลลงจอดที่สนามบินเมืองอิสตันบูล ของตุรกี โดยล้อหน้าไม่กาง ทำให้กระทรวงขนส่งของตุรกี เร่งสอบสวน


 


#เซเนกัล


#โบอิ้งลื่นไถล


CR:CNA,Free Press Journal 


 


 
ข่าวทั้งหมด

X