ตุรกีสั่งสอบเหตุ เครื่องบินขนสินค้าเฟดเอกซ์ ไถลลงจอดสนามบินเมืองอิสตันบูล เหตุล้อหน้าไม่กาง

09 พฤษภาคม 2567, 15:24น.


          รอยเตอร์ รายงานอ้างแถลงการณ์จากกระทรวงขนส่งของตุรกีว่า ทางการตุรกีเปิดการสอบสวนแล้วในวันนี้ หลังเครื่องบินขนสินค้ารุ่นโบอิ้ง 767 ของบริษัทเฟดเอกซ์ ไถลลงจอดที่สนามบินเมืองอิสตันบูลเมื่อวานนี้ โดยล้อหน้าไม่กาง ระบุว่า ทีมสอบสวนของตุรกีอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อรวบรวมหลักฐาน แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม เหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ



          สำหรับเครื่องบินโบอิ้ง 767 ดังกล่าวใช้งานมาเกือบ 10 ปี เป็นหนึ่งในรุ่นที่นิยมใช้บรรทุกสินค้ามากที่สุด และเป็นรุ่นที่พัฒนามาจากเครื่องบินโดยสาร โบอิ้งรุ่นปีค.ศ.1980 ที่ขนผู้โดยสาร 767 คน



          คลิปวิดีโอจากจุดเกิดเหตุ แสดงให้เห็นว่ามีประกายไฟและมีควันขึ้นที่ด้านหน้าของเครื่องบิน จากการเสียดสีระหว่างตัวเครื่องบินกับพื้นรันเวย์ ขณะเครื่องบินลงจอด ก่อนเครื่องบินจะหยุด โดยหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำยาโฟมดับเพลิงป้องกันเหตุไฟไหม้ แต่ดูเหมือนไม่มีไฟไหม้ ก่อนเครื่องบินลงจอด สนามบินเมืองอิสตันบูลสั่งให้ทีมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เตรียมความพร้อม



           ขณะที่บริษัทเฟดเอกซ์ระบุในแถลงการณ์ว่าบริษัทยินดีให้ความร่วมมือกับการสอบสวนของทางการตุรกีอย่างเต็มที่ และจะเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณชนทันที่ทราบข้อมูลใหม่ๆ



          ก่อนหน้านี้ เกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 717 ของสายการบินเดลต้าของสหรัฐฯที่ใช้งานมาแล้ว 22 ปี ประสบปัญหาในลักษณะเดียวกัน ล้อหน้าไม่กางขณะลงจอดในเมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนาในเดือนมิ.ย.2566 ครั้งนั้นผลตรวจสอบระบุว่า อุปกรณ์ชิ้นส่วนบางชิ้นชำรุด เป็นเหตุให้ล้อหน้าไม่กาง



 



#ตุรกีสั่งสอบ



#เหตุเครื่องบินล้อไม่กาง

ข่าวทั้งหมด

X