ตำรวจอิสราเอล-ครอบครัวตัวประกัน ต่างบาดเจ็บ หลังปะทะกันในกรุงเทลอาวีฟ กดดันทำข้อตกลงพักรบ

09 พฤษภาคม 2567, 12:20น.


          ครอบครัวตัวประกันอิสราเอล รวมกลุ่มกันบริเวณหน้าอาคารกระทรวงกลาโหมในกรุงเทลอาวีฟ อิสราเอล หวังกดดันรัฐบาลอิสราเอลให้ทำข้อตกพักรบกับกลุ่มฮามาส แลกกับอิสรภาพของตัวประกัน



          ซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างแถลงการณ์จากสำนักงานตำรวจอิสราเอลว่า เกิดเหตุปะทะระหว่างตำรวจกับครอบครัวตัวประกันในกรุงเทลอาวีฟ เมื่อคืนนี้(8 พ.ค.67) ตำรวจต้องใช้กำลังสลายการประท้วง และจับกุมแกนนำผู้ประท้วง 2 คน หลังฝ่าแนวรั้วกันจนเกิดเหตุปะทะกับตำรวจ ทำให้มีตำรวจ 2 นาย บาดเจ็บเล็กๆน้อยๆ สำนักงานตำรวจอิสราเอล ย้ำว่า จะส่งกำลังตำรวจเข้ามารักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประชาชนในพื้นที่ประท้วงอย่างต่อเนื่อง



          ส่วนกลุ่มผู้ประท้วงบาดเจ็บหลายคน ในจำนวนนี้ รวมถึง น.ส.นาตาลี ซันเกาเกอร์ น้องสาวของตัวประกันอิสราเอลคือ นายมาตัน ลี ซันเกาเกอร์ น.ส.นาตาลี โพสต์คลิปทางสื่อออนไลน์ แสดงให้เห็นแม่ของเธอนั่งอยู่ใกล้ๆกับเธอที่ห้องตรวจของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งด้วย



          ก่อนหน้านี้ มีคลิปเหตุประท้วงที่มีการโพสต์ทางสื่อออนไลน์ของอิสราเอล แสดงให้เห็นน.ส.นาตาลี ยืนอยู่บนรถคันหนึ่ง ชูภาพของพี่ชายที่ถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน



         สำหรับตัวเลขของตัวประกัน ผู้เชี่ยวชาญของอิสราเอล คาดว่า ตัวประกัน 128 คนยังมีชีวิตอยู่ และคาดว่า 36 รายเสียชีวิตแล้วจากการสู้รบในเขตฉนวนกาซา



 



#อิสราเอล



#เหตุประท้วง

ข่าวทั้งหมด

X