สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง 'จีน-ฝรั่งเศส' เยือนพิพิธภัณฑ์ ออร์เซในกรุงปารีส วางรากฐานให้ศิลปิน 2 ชาติ สร้างงานศิลปะ

08 พฤษภาคม 2567, 10:56น.


            สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า นางเผิงลี่หยวน ภริยาของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้เดินทางเยือนพิพิธภัณฑ์ออร์เซ ณ กรุงปารีสของฝรั่งเศส ตามคำเชิญชวนของนางบริจิตต์ มาครง ภริยาของประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ (6 พ.ค.67) 


            นางบริจิตต์ ได้ต้อนรับนางเผิง อย่างอบอุ่นที่ประตูพิพิธภัณฑ์ฯ โดยทั้งสองร่วมเยี่ยมชมนิทรรศการ "ปารีส 1874 การรังสรรค์ศิลปะอิมเพรสชันนิซึม" และภาพวาดสีน้ำมันที่สำคัญของพิพิธภัณฑ์ฯ ซึ่งเป็นผลงานคลาสสิกจากฝีมือโคลด์ โมเนต์ แวนโก๊ะ ปีแยร์-โอกุสต์ เรอนัวร์ และจิตรกรชื่อดังคนอื่นๆ รวมถึงแลกเปลี่ยนมุมมองความรู้สึก


           นางเผิง แสดงความหวังว่าจีนและฝรั่งเศสจะดำเนินการแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้น เพื่อประชาชนของสองประเทศได้สัมผัสมนต์เสน่ห์วัฒนธรรมของกันและกัน และส่งเสริมความเข้าใจซึ่งกันและกันให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น รวมถึงศิลปินของสองประเทศจะเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนและการเรียนรู้ร่วมกัน ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจซึ่งกันและกันเพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่งดงามเพิ่มขึ้น


          นางเผิง และ นางบริจิตต์ ยังได้พูดคุยกับนักเรียนชาวฝรั่งเศส ซึ่งมาทัศนศึกษาที่พิพิธภัณฑ์ฯ โดยนักเรียนชาวฝรั่งเศสแบ่งปันประสบการณ์การเรียนภาษาจีนและการชื่นชอบวัฒนธรรมจีน นางเผิง กล่าวสนับสนุนให้พวกเขาตั้งใจเรียนภาษาจีนให้ดี รวมถึงหาโอกาสศึกษาเล่าเรียนที่จีน เพื่อเปิดกว้างมุมมองหลายมิติเกี่ยวกับจีนอย่างแท้จริง




           ขณะเดียวกัน นางเผิง แสดงความหวังนักเรียนเหล่านี้จะกลายเป็นทูตตัวน้อยของมิตรภาพจีน-ฝรั่งเศส และสร้างสะพานแห่งการสื่อสารระหว่างประชาชนของสองประเทศ เพื่อสานต่อมิตรภาพจีน-ฝรั่งเศสจากรุ่นสู่รุ่น


            พิพิธภัณฑ์ออร์แซก่อตั้งปี 1986 จัดเป็นพิพิธภัณฑ์ระดับชาติของฝรั่งเศส ซึ่งรวบรวมผลงานศิลปะอิมเพรสชันนิซึมและโพสต์อิมเพรสชันนิซึมไว้มากที่สุดในโลก


 


#ภรรยาผู้นำจีนฝรั่งเศส


#พิพิธภัณฑ์ออร์เซ


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สำนักข่าวซินหัว 


 
ข่าวทั้งหมด

X