สืบนครบาลรวบโจรคู่หู ขโมยรถจักยานยนต์ย่านสำเพ็ง

07 พฤษภาคม 2567, 12:06น.


          พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.ได้รับแจ้งจากชุดสืบสวนนครบาล ว่าได้ร่วมกันจับนายอกนิษฐ์ อายุ 21 ปี ชาวกรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.439/2567 ลงวันที่ 3 พ.ค.2567 และจับนายวุฒิชัย อายุ 22 ปี ชาวปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.440/2567 ลงวันที่ 3 พ.ค.2567





          ข้อหากระทำความผิดฐาน ‘ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือ การพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม’ โดยจับผู้ต้องหาที่ 1 บริเวณหน้าบ้าน ซ.รังสิต-นครนายก 47 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และจับผู้ต้องหาที่ 2 บริเวณข้างโรงแรม แห่งหนึ่ง ซ.รังสิต-นครนายก 14 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี





          พฤติการณ์สืบเนื่องจากวันที่ 27 มี.ค. 2567 นายอกนิษฐ์ มาหานายวุฒิชัย ชักชวนขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปสำเพ็ง ถนนเยาวราช พื้นที่ สน.จักรวรรดิ ต่อมา ช่วงเวลาประมาณ 23.00-24.00 น. เจอรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีเทา-ดำ ของผู้เสียหายจอดอยู่บริเวณตลาดสำเพ็งโดยไม่ได้ล็อคคอรถจึงลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ให้นายวุฒิชัย ขึ้นคล่อมรถจักรยานยนต์ แล้วนายอกนิษฐ์ ใช้เท้ายันรถนำกลับไปบ้านพัก ถอดแผ่นป้ายทะเบียนออก และโยนแผ่นป้ายทะเบียนทิ้ง เพื่อป้องกันตำรวจติดตาม





          จากนั้นได้ชำแหละรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขายเป็นอะไหล่ขายมือสอง ในเพจเฟซบุ๊ก เมื่อขายได้จึงแบ่งเงินกันคนละประมาณ 4,000 - 5,000 บาท



          จากการตรวจสอบประวัตินายอกนิษฐ์ เมื่อปี 2566 เคยก่อเหตุ 2 ครั้ง คือ ลักรถจักรยานยนต์ ในเมืองทองธานี พื้นที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และลักทรัพย์สินภายในบ้านผู้เสียหาย มูลค่าประมาณ 70,000 บาท พื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬา จ.ปทุมธานี ชุดสืบสวนจึงนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวนสน.จักรวรรดิ ดำเนินคดีตามกฎหมาย



          พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการจอดรถจักรยานยนต์ ควรล็อคคอรถ รวมถึง ใช้โซ่คล้องล้อ หรือ ดิสก์เบรก ไม่จอดในที่เปลี่ยวลับตาคน จอดในที่ปลอดภัย มีกล้องวงจรปิด เพื่อให้ยากต่อการโจรกรรมของคนร้าย ส่วนผู้ที่ซื้อนิยมซื้ออะไหล่รถมือสองผ่านออนไลน์ ควรตรวจสอบให้ดี ควรระวังอาจไปรับซื้อของที่ขโมยมา จะโดนข้อหารับของโจรได้ ดังนั้นควรตรวจสอบประวัติการซื้อขายของบุคคล หรือร้านค้าให้ดีก่อนซื้อ



 



 Cr:Fbดาวแปดแฉก



#ขโมยรถจักรยานยนต์



#สืบนครบาล

ข่าวทั้งหมด

X