ขยายผลรวบชาวจีน บิ๊กระดับสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว

07 พฤษภาคม 2567, 10:41น.


          ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขยายผลรวบบอสชาวจีน สั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว



          ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ร่วมกันจับกุม MR.HE สัญชาติจีน ในความผิดฐาน ‘มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงคนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริตหรือหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน’ จับกุมได้ที่ อาคารผู้โดยสารขาเข้า จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว



          สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท.ได้สืบสวนสอบสวนคดีที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์หลอกผู้เสียหายวัย 75 ปี ว่าบัญชีธนาคารเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยใช้หมายเลข +191 อ้างว่าเป็นตำรวจจันทบุรีและเจ้าหน้าที่ ปปง.จนผู้เสียหายสูญเงินรวม 10.9 ล้านบาท และก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องที่เป็นบัญชีม้าได้รวม 5 ราย รวมทั้งล่ามเจินเจิน และนายม่วง คนพาบัญชีม้าข้ามแดนไปส่งให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝั่งปอยเปต (ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้) นำไปสู่การขยายผลเพื่อจับกุมให้ได้ทั้งขบวนการ



          ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญซึ่งเป็นระดับสั่งการและบริหารการเงินของเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ได้แก่ MR.HE สัญชาติจีน ขณะกำลังเดินทางเข้ามาในประเทศไทยจากฝั่งประเทศกัมพูชา เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศจีน จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว จับกุมตัวผู้ต้องหาคนดังกล่าว ก่อนนำตัว ส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



 



 



#รวบระดับหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์



#ตำรวจสอบสวนกลางCIB

ข่าวทั้งหมด

X