ชุ่มฉ่ำ กทม.ฝนตก อุตุฯ ประกาศเตือนฉบับที่ 13 ยังต้องระวังพายุฤดูร้อน

07 พฤษภาคม 2567, 07:21น.


            ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร และกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันนี้ (7 พ.ค.67) มีฝนตกในหลายพื้นที่ของกุรงเทพฯ 


-05.30 น. กลุ่มฝน เล็กน้อยถึงหนัก บริเวณพระโขนง บางนา ประเวศ สวนหลวง สะพานสูง ลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการ กลุ่มฝนมีแนวโน้มเคลื่อนตัว ทางเหนือเข้าปกคลุม หนองจอก มีนบุรี บึงกุ่ม กรุงเทพฯ


-เวลา 06.00 น.  ฝนเล็กน้อยเขตลาดกระบัง ประเวศ มีนบุรี เคลื่อนตัวทิศเหนือ เเนวโน้มคงที่ ปริมาณฝนรวมสูงสุดที่เขตพระโขนง 20.5 มม.


-เวลา 06.30 น กลุ่มฝน เล็กน้อยถึง ปานกลางบริเวณ ปทุมธานี นครนายก กรุงเทพฯ  สมุทรปราการ ชลบุรี เขตประเวศ สะพานสูง ลาดกระบัง บึงกุ่ม มีนบุรี คลองสามวา หนองจอก กลุ่มฝนมีแนวโน้มเคลื่อนตัว ทางเหนือเข้าปกคลุม ปทุมธานี นครนายก กรุงเทพฯ สมุทรปราการ ชลบุรี ปริมาณฝนรวมสูงสุดที่เขตลาดกระบัง 25.0 มม.


            ขณะที่เมื่อเวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 13 (91/2567) ระบุว่า ในวันที่ 7 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นหลายพื้นที่ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ 


           ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่




           ภาพถ่ายดาวเทียมเช้าวันนี้ กทม.และ ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง เมฆฝนยังปกคลุมบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก


 


#ฝนตก


#กรุงเทพมหานคร


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร,กรมอุตุนิยมวิทยา


 


 
ข่าวทั้งหมด

X