ตำรวจเม็กซิโก จับกลุ่มผู้ต้องสงสัย ปล้นฆ่าชิงทรัพย์นักท่องเที่ยว 3 ศพ

06 พฤษภาคม 2567, 12:04น.


          บีบีซี รายงานอ้าง น.ส.มาเรีย เอเลนา อันดราเด อัยการสูงสุดของรัฐบาฮากาลิฟอร์เนีย ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเม็กซิโกว่า หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (3 พ.ค.67) ตำรวจพบศพนักท่องเที่ยวต่างชาติ 3 ราย  คือนายคัลลัม วัย 33 ปี นายเจค โรบินสัน วัย 30 ปี สองพี่น้องชาวออสเตรเลีย และนายแจ็ค คาร์เตอร์ โร้ด ชาวอเมริกัน อายุ 30 ปี จากการตรวจสอบพบว่า ทั้ง 3 ราย มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ เสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำ ลึก 4 เมตร ห่างจากจุดที่ถูกคนร้ายยิงในเมืองซานโตโทมัส (รัฐบาฮากาลิฟอร์เนีย) ประมาณ 6 กิโลเมตร  



          ความคืบหน้าทางคดี ตำรวจจับผู้ต้องสงสัย 3 คน มาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายขณะที่ ญาตินักท่องเที่ยวทั้ง 3 ราย เดินทางไปที่เม็กซิโก ให้ข้อมูลกับผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ในการชันสูตรศพและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันตัวตนของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย หลังสูญหายไปเมื่อวันที่ 27 เม.ย.67ขณะเล่นกีฬาโต้คลื่นที่เมืองเอนเซนาดา(Ensenada)



          สาเหตุการเสียชีวิต ตำรวจ เชื่อว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 3 ราย ถูกคนร้ายปล้นทรัพย์และยิงเสียชีวิต ขณะพยายามป้องกันไม่ให้คนร้ายขโมยรถปิคอัพ  ตามปกติ คนร้ายในพื้นที่ดังกล่าวอาจจะประสงค์เพียงทรัพย์ของนักท่องเที่ยว และถ้าขัดขืน ก็จะถูกยิง  สำหรับหลักฐานอื่นๆที่พบเช่น เต๊นท์พักแรมชั่วคราว รถปิคอัพสีขาวที่ถูกเผาและโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของนักท่องเที่ยวทั้ง 3  ราย



 



#เม็กซิโก



#คดีปล้นฆ่านักท่องเที่ยว

ข่าวทั้งหมด

X