ใช้รถแบคโฮ ตักทราย-ปูนขาว กลบทับพื้นที่ท้ายโกดังสารเคมี อ.ภาชี ที่มีน้ำปนเปื้อนกรด

06 พฤษภาคม 2567, 10:47น.


              กรมโรงงานอุตสาหกรรม รายงานว่า จากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีของกลางที่ อ. ภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันพุธที่ 1 พ.ค.67 พบน้ำปนเปื้อนกรดเสื่อมสภาพที่ไหลผสมกับน้ำที่ใช้ดับเพลิงทำให้น้ำที่เจิ่งนองอยู่ด้านท้ายโกดัง อาจจะไหลไปสู่ภายนอกได้



             นายธีระ แก้วพิมล อุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนางสาวสกุลตา แท่นงาม วิศวกรชำนาญการ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (สอจ.อย.) ประสานกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ใช้รถแบคโฮตักทรายและปูนขาวไปกลบทับพื้นที่บริเวณท้ายโกดังที่มีน้ำปนเปื้อนกรดดังกล่าว และต้องรอให้มีการจับเป็นก้อนหรือเป็นของแข็งแล้วตักใส่ถุงบิ๊กแบ็คเพื่อเคลื่อนย้าย



             โกดังที่ 4 และ 5 ที่ถูกไฟไหม้ พบว่าหลังคาทั้งสองโกดังได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก และถังสารเคมี ถัง IBC ที่ใช้จัดเก็บและขนส่งของเหลวที่กองวางไว้ 2-3 ชั้น ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้เกือบทั้งหมด และมีของเหลวที่มีสภาพเป็นกรดเจิ่งนองจำนวนมาก



            กรมโรงงานอุตสาหกรรม และ สอจ.อย. ลงบันทึกประจำไว้ตั้งแต่วันเกิดเหตุและระบุว่าจะไปร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้มีการสืบสวนคดีต่อไป ดังนั้น เจ้าหน้าที่กรมโรงงานฯ และ สอจ.อย. จะเข้าไปร้องทุกข์กล่าวโทษตามที่ระบุไว้ข้างต้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการหาสาเหตุและสืบสวนหาผู้กระทำผิดมาลงโทษต่อไป



 



#ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี



#ภาชี



#อยุธยา



CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กรมโรงงานอุตสาหกรรม

ข่าวทั้งหมด

X