สร้างแนวกันไฟ เตรียมใช้แบคโฮ คุ้ยกองกระดาษไฟไหม้โรงงานที่สมุทรสาคร คาดใช้เวลาดับ 1-2 วัน

01 พฤษภาคม 2567, 07:20น.


            เจ้าหน้าที่ระดมทีมเสริม เข้ามาช่วยดับไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลกระดาษอัดก้อน หมู่ 6 ต.นาโคก อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายเยื่อกระดาษ เคมีภัณฑ์ และพลาสติก จุดเกิดเหตุเป็นกองกระดาษอัดก้อนจำนวนมากด้านนอกตัวอาคาร เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้(30 เม.ย.67) เวลา 17.00 น.ในขณะนี้ สามารถควบคุมได้ในวงจำกัดประมาณ 20%  ฉีดน้ำเลี้ยงตลอดทั้งคืน



            Fire & Resure Thailand รายงานว่า เวลา 00.05 น. แสงเพลิงลุกไหม้เต็มพื้นที่ 5 ไร่



            พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า กว่า 13 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องควบคุมเพลิงในวงจำกัด ต้องรอให้ดับสนิทก่อนที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ และเจ้าของจะได้เข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้น ทราบว่า พื้นที่เพลิงไหม้กองกระดาษในโรงงานประมาณ 3 - 4 ไร่



            สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติประเทศไทย ระบุว่า ตอนนี้สร้างแนวกันไฟไม่ให้ลุกลามเข้ามาที่ตัวโรงงานสำเร็จแล้ว



           ร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ผู้บัญชาการเหตุการณ์เปิดเผยกับสถานีวิทยุ จส.100 ว่าในช่วงเกิดเหตุมีพนักงานทำงานอยู่ สามารถหนีออกมาได้ทัน ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ คาดว่าน่าจะใช้ระยะเวลาดับไฟทั้งคืนและต่อเนื่องวันนี้(1 พ.ค.67)  สามารถควบคุมในวงจำกัด  แต่ยังไม่ดับ เนื่องจาก ลมแรง  ลักษณะโรงงานเป็นพื้นที่หลายสิบไร่ และมีตัวอาคาร ห้องพักพนักงาน และเป็นลานโล่ง ขนาด 2 สนามฟุตบอล  บ้านเรือนประชาชนอยู่ห่างออกไป 1-2 กม. ไฟลุกไหม้บริเวณกองกระดาษอัดก้อนเสียหายจำนวนมาก เมื่อช่วง 20.30 น.(30 เม.ย.67) เสียหายไปแล้ว 10 กว่ากอง  กองละประมาณ 1 ตัน           การควบคุมเหตุ ใช้รถดับเพลิงจากหลายจังหวัดทั้งในพื้นที่จ.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม ราชบุรี  ร่วม 20 คัน รถกู้ภัยอีก 20 กว่าคัน           จ่าเอกชัยวัฒน์ อ้อมนอก นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายก้อนกระดาษที่ไม่ได้ถูกไฟไหม้ออกไปก่อน สแตนบายด์บล็อกพื้นที่ไว้ ส่วนการทำงานในวันนี้วางแผนไว้ว่า ถ้าควบคุมไฟได้ส่วนหนึ่ง จะนำเครื่องจักรใหญ่ออกมา ใช้รถแบคโฮเขี่ยก้อนกระดาษทีละก้อนออกและใช้น้ำฉีด คาดว่า การทำงานน่าจะต้องต่อเนื่องใช้เวลาอีก1-2วัน #ไฟไหม้โรงงานกระดาษ



#สมุทรสาคร



CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ Fire & Resure Thailand,สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร,1.ร่วม "ว.5"

ข่าวทั้งหมด

X