จ.อุทัยธานี ประชุมตรวจสอบความเสียหาย ดำเนินคดีคนทำผิด เหตุไฟไหม้หญ้า ไฟดับทั้งจังหวัด

30 เมษายน 2567, 07:23น.


             เหตุไฟไหม้หญ้าข้างทาง บริเวณบางกุ้ง อ.เมือง จ. อุทัยธานี เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 เม.ย.67) ทำให้ลมพัดเปลวไฟมาใกล้กับเสาไฟฟ้า ระบบไฟฟ้า 115,000 โวลต์ ตัวเบรกเกอร์ทำงานอัตโนมัติ ตัดไฟเพื่อความปลอดภัย ทำให้ไฟดับเกือบทั้งจ.อุทัยธานี 


             คุณธีรพัฒน์  คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยกับสถานีวิทยุจส.100 ว่า วันนี้(30 เม.ย.67) จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาหารือ รวมทั้งผู้นำชุมชน เจ้าของที่ดิน หากพบผู้กระทำความผิด ก็ต้องมีการลงโทษทางกฎหมายเช่นกัน  จุดเกิดเหตุเป็นที่นาว่างเปล่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พยายามล้อมวงเพลิง ไม่ให้กระจายออกไป ใช้รถทั้งองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)และเทศบาลกว่า 20 คัน ควบคุมได้ประมาณ 21.00 น.


            การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี เร่งแก้ไขสามารถจ่ายไฟให้บ้านเรือนประชาชนได้ ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด คุณสมเชิง ลี้ลือเดช ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า สายส่งกระแสไฟสูง 22เมตร เป็นสายเมนหลักจ่ายไฟให้ทั้งจังหวัด ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับผลกระทบ 150ครัวเรือน  ส่วนที่เสียหาย เช่น ลูกถ้วยรองรับสายไฟ โดนเปลวเพลิงทำให้ลูกถ้วยร้อน จนแตก จะต้องเปลี่ยนใหม่ และสายไฟบางส่วนขาด ต้องต่อให้ใหม่ 


            คุณจามร เหล่าเมือง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า ในจุดเกิดเหตุมีเศษหญ้า ต้นไม้แห้ง เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  เถาไม้แห้งก็เหมือนเป็นถ่าน ถ้ามีลมร้อนพัดมา อาจเกิดการปะทุได้ ความเสียหายประเมินด้วยสายตาในช่วงกลางคืน ประมาณ 4-5ไร่  พื้นที่อยู่ติดริมถนน ทางเข้าไปตัว จ.อุทัยธานี จากสายเอเชียเข้ามา ในเขตรับผิดชอบของอบต.สะแกกรัง ชุมชนอยู่อีกฝั่งหนึ่ง มีคลองขวางไว้ ไฟไม่ถึงบ้านประชาชน  ฝั่งบ้านประชาชนก็มีรถดับเพลิงอยู่ คอยสกัดไฟให้อยู่ เช้าวันนี้จะมีการตรวจสอบกันอีกครั้ง


 


#ไฟไหม้หญ้า


#ไฟดับ


#อุทัยธานี


CR:ขอบคุณภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุทัยธานี,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี


 
ข่าวทั้งหมด

X