สนามบินฮีทโธรว์ ใช้แผนสำรองฉุกเฉิน ระบบตรวจคนเข้าเมืองอัตโนมัติ รับมือตม.หยุดงานประท้วง

29 เมษายน 2567, 05:57น.


            การเตรียมแผน รองรับการหยุดงานประท้วงของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ที่ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ ซึ่งเป็นท่าอากาศยานพลุกพล่านที่สุดของอังกฤษ สหภาพบริการสาธารณะและการพาณิชย์ (PCS) ระบุว่า สมาชิกมากกว่า 300 คน ที่อาคารผู้โดยสารหมายเลข 2,3,4 และ 5 จะนัดหยุดงานเป็นเวลา 4 วัน เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 29 เม.ย.67 ถึงเย็นวันที่ 2 พ.ค.67 ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเรียกร้องให้แก้ไขสภาพการทำงาน และประท้วงแผนการทำงานแบบใหม่ที่จะบีบให้สมาชิกประมาณ 250 คนต้องออกจากงาน



           สนามบินฮีทโธรว์ เคยกล่าวไว้ว่ามีแผนฉุกเฉินสำหรับการหยุดงานประท้วง และไม่ทำให้ผู้โดยสารได้รับผลกระทบ โฆษกท่าอากาศยานฮีทโธรว์ เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานให้ความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย ด้วยการเตรียมแผนสำรองเหตุฉุกเฉิน ระบบตรวจคนเข้าเมืองอัตโนมัติหรืออีเกต (e-Gate) จะเปิดใช้งานตามปกติ การเดินทางส่วนใหญ่จะไม่ได้รับผลกระทบ แต่อาจต้องใช้เวลาในการรอแถวนานขึ้น



             ขณะที่ สหภาพยูไนต์ (Unite) แจ้งว่า สมาชิกจะนัดหยุดงานที่ท่าอากาศยานฮีทโธรว์ ตั้งแต่วันที่ 7-13 พ.ค.67  เพื่อประท้วงแผนการจ้างบุคคลภายนอกมาทำงานแทน



             กระทรวงมหาดไทยอังกฤษที่เป็นต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ผิดหวังกับการตัดสินใจนัดหยุดงาน และพร้อมหารือเพื่อทางออก โดยระบุว่าแผนการทำงานแบบใหม่มีขึ้นเพื่อให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเมืองที่ฮีทโธรว์สอดคล้องกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่ท่าอากาศยานอื่น ๆ ทำให้การทำงานมีแบบแผนมากขึ้น และให้บริการการเดินทางมีประสิทธิภาพมากขึ้น



            อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นและวิกฤตค่าครองชีพที่ยากลำบาก ทำให้ประชาชนหลายกลุ่มประท้วงหยุดงานหลายครั้งในอังกฤษในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เช่น ครู พยาบาล พนักงานรถไฟ และเจ้าหน้าที่สนามบิน



#สนามบินฮีทโธรว์



#หยุดงานประท้วง



แฟ้มภาพ



 



 

ข่าวทั้งหมด

X