เมาแล้วขับ! แท็กซี่ พุ่งชน ร.ต.ต.อัศดา จำเนียรศรี รองสารวัตรจราจรสน.บางเขน เสียชีวิต

28 เมษายน 2567, 15:27น.


          เพจกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ไว้อาลัย ต่อการสูญเสียตำรวจจราจรอีก 1 นาย คือ ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี รองสารวัตร(จร.) สน.บางเขน ที่เหตุ รถแท็กซี่พุ่งชน ระหว่างอำนวยความสะดวกการจราจร บริเวณหน้าอู่บางเขน ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ในการจัดงานเดินวิ่งการกุศล วิทยาลัยราชภัฏพระนคร



          รถแท็กซี่คันก่อเหตุ สีเขียวเหลือง มีนายวราบุตร์ฯ อายุ 43 ปี จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ได้ขับมาพุ่งชน ร.ต.ต.อัสดา ร่างลอยกระเด็นกระแทกพื้นถนนหมดสติ มีแผลแตกยาวที่ศีรษะ 6 เซนติเมตร กู้ชีพเอราวัณ จุดจอดลาดยาว เข้าปฐมพยาบาลทำซีพีอาร์ก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งรพ.ภูมิพลฯก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา   



          จากการสอบถามนายวราบุตร์ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถไปดูฟุตบอลและดื่มกินกันเพื่อนย่านห้วยขวาง พอบอลจบกำลังจะขับรถกลับบ้านย่านวงเวียนบางเขน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตำรวจจราจรได้เดินออกมาขวางหน้ารถกะทันหัน ตัวเองพยายามหักหลบแต่ไม่พ้น ยอมรับว่าดื่มมาจริงแต่ไม่ได้เมาและจำเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี



          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ขับรถโดยประมาท , ขับรถเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ขับรถโดยสารสาธารณะขณะมึนเมา" ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน



          ด้านพ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน ได้สั่งการให้ตรวจสอบสิทธิข้าราชการทุกรายการ, ประสานเรื่องสิทธิสวัสดิการต่าง ๆ ให้ครบ ประสานญาติเรื่องการจัดทำพิธีกรรมทางศาสนา และสิทธิต่าง ๆ ให้ครบถ้วน และจัดเตรียมคำสั่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้เรียบร้อย เพื่อให้ครอบครัวของ ร.ต.ต.อัสดา ได้รับสิทธิต่าง ๆ พึงมีพึงได้โดยครบถ้วนต่อไป



          ส่วนญาติ ร.ต.ต.อัสดา รองสารวัตรจราจร ที่เสียชีวิต จะเดินทางไปรับศพช่วงสายวันพรุ่งนี้ ( 29 เม.ย. 67) เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมที่วัดพรพระร่วงประสิทธิ์ ถนนสุขาภิบาล 5 ต่อไป



 



#แท็กซี่ชนตำรวจ



#เมาแล้วขับ 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X