ฮามาสปล่อยคลิปวิดีโอ 2 ตัวประกัน ยืนยันว่ายังมีชีวิตอยู่

28 เมษายน 2567, 11:03น.


          กลุ่มฮามาสเผยแพร่คลิปวิดีโอที่เป็นการแสดงให้เห็นเป็นครั้งแรกว่ามีตัวประกันที่ยังคงมีชีวิตอยู่ ในระหว่างที่ยังถูกจับเป็นตัวประกันในกาซา โดยตัวประกันที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ คือ นายคีธ ซีเกล และนายออมรี มิราน ทั้งสองถูกจับเป็นตัวประกันตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นวันที่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอล ขณะที่นายซีเกลถูกจับเป็นตัวประกันพร้อมกับภรรยา แต่ภรรยาภูกปล่อยตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 



          ในคลิปวิดีโอไม่ได้ระบุวันที่ถ่ายคลิป แต่นายมิราน วัย 46 ปี พูดว่า เขาถูกจับนาน 202 วัน ขณะที่นายซีเกล วัย 64 ปี ได้พูดถึงช่วงวันหยุดของเทศกาลปัสกา ทำให้บ่งชี้ได้ว่าเป็นคลิปวิดีโอที่ถ่ายขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ขณะที่ครอบครัวของทั้งสอง ระบุว่า จะต่อสู้ต่อไป เพื่อให้ทั้งสองคนได้กลับมา และเรียกร้องรัฐบาลอิสราเอลให้บรรลุข้อตกลงปล่อยตัวประกันครั้งใหม่ 



          สำหรับการเผยแพร่คลิปวิดีโอใหม่นี้มีขึ้น ในช่วงเวลาที่กลุ่มฮามาสระบุว่า กำลังศึกษาข้อเสนอล่าสุดของอิสราเอล เกี่ยวกับการหยุดยิง ขณะที่สื่อรายงานว่า อียิปต์ ซึ่งรับหน้าที่เป็นผู้เจรจา ได้ส่งคณะทำงานไปอิสราเอล เพื่อทำการผลักดันการเจรจาที่ยังคงหยุดชะงัก ส่วนผู้นำฝ่ายค้านอิสราเอลให้คำมั่นว่า จะให้การสนับสนุนรัฐบาลอิสราเอล ในการเห็นชอบข้อตกลงกับกลุ่มฮามาส เพื่อนำไปสู่การปล่อยตัวประกัน



 



#อิสราเอลฮามาส



#เจรจาปล่อยตัวประกัน



 

ข่าวทั้งหมด

X