ตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจค้นโรงงานรีไซเคิลขยะพลาสติกเถื่อน ชลบุรี ลักลอบประกอบกิจการ

27 เมษายน 2567, 13:08น.


          ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ร่วมกันตรวจค้น โรงงานในพื้นที่ ม.6 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี กระทำความผิดฐาน “ฝ่าฝืนคำสั่งตาม ม.37 วรรคหนึ่ง พรบ.โรงงาน 2535 (ตั้งและประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต มีคำสั่งให้ระงับการกระทำที่ฝ่าฝืน)”





          ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากประชาชนในชุมชน ว่ามีการลักลอบประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจากการตรวจสอบ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ได้ออกคำสั่งตาม พรบ.โรงงาน พ.ศ.2535 ให้ระงับการกระทำที่ฝ่าฝืน (ตั้งและประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต) แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ายังมีการลักลอบประกอบกิจการโรงงานอยู่ จึงขออนุมัติหมายค้น โดยประสานงานกับเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม และเจ้าหน้าที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี นำหมายค้นเข้าตรวจค้นโรงงาน เมื่อไปถึง ไม่พบผู้รับเป็นเจ้าของโรงงาน จึงได้เชิญตัวแทนเจ้าของที่ดินนำตรวจค้น และ พบว่ายังมีการดำเนินกิจการอยู่ ซึ่งสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี จะได้รวบรวมพยานหลักฐานนำมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีที่ กก.2 บก.ปทส. เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



          ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. และ พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส.



          เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พ.ต.ต.นัธทวัฒน์ สุรนารถ สว.กก.2 บก.ปทส. และชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ปทส.



.....



#ตำรวจสอบสวนกลาง



#โรงงานพลาสติกเถื่อน



#ชลบุรี



 

ข่าวทั้งหมด

X