‘หมอธีระวัฒน์’ ลาออก หน.ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ เหตุปมวิจารณ์เรื่องวัคซีน-ไวรัสตัดต่อพันธุกรรม

26 เมษายน 2567, 10:05น.


          นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าได้ลาออกจากหัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่แล้ว ใจความว่า เรียนทุกท่านครับ เนื่องจากมีความกังวลจากองค์กร ว่าหมอเอง ทางสังคมมีการใช้ชื่อขององค์กรในการให้ความเห็น เรื่องของวัคซีน /เรื่องของไวรัสตัดต่อพันธุกรรม และเรื่องอื่นๆ



          ดังนั้น หมอได้ลาออกจากหัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ แล้วครับ ในวันที่ 25/4 และเป็นผู้เชี่ยวชาญทางอายุรกรรมและผู้เชี่ยวชาญทางระบบประสาท ในฐานะกลุ่ม แพทย์และนักวิทยาศาสตร์ ที่เห็นชีวิตของประชาชนเป็นที่ตั้ง (ยังคงเป็นอาจารย์พิเศษสาขาประสาทวิทยา โดยไม่รับค่าตอบแทน)



          นอกจากนั้น ในช่วงเช้าวันนี้ (26 เมษายน 2567) นพ.ธีระวัฒน์ ยังได้โพสต์ข้อความถึงประเด็นการฉีดวัคซีนโควิด19 ระบุว่า เมื่อพูดถึงผลกระทบของวัคซีนไม่ได้หมายความว่าต่อต้าน ทุกคนฉีดหมด หมอเองก็ฉีดสี่เข็ม SV SV AZ MDN (ชั้นผิวหนัง) และสนับสนุนให้ฉีดเข็มสาม



          แต่เมื่อพบผลกระทบซึ่งเป็นคนเสียชีวิต คนที่ได้รับผลระยะยาว ซึ่งเราดูเองต้องพูดความจริงและแนะนำให้ฉีดชั้นผิวหนังซึ่งปริมาณน้อยกว่าและมีกลไกในการออกฤทธิ์ต่างจากการฉีดเข้ากล้าม



          และหลังจากที่มีข้อมูลที่ไม่ได้เป็นอคติ พิสูจน์ถึงความไม่ปลอดภัยในด้านหลอดเลือด สมองหัวใจ และมะเร็ง จำเป็นที่ต้องมีการทบทวน ทั้งวัคซีน แพลตฟอร์มนี้ ต้องยุติไว้ก่อน และต้องปรับปรุงพัฒนาเพื่อความปลอดภัยสูงสุดและมีประสิทธิภาพจริง ไม่ใช่ประกาศว่าทั้งประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากผลกระทบของวัคซีนห้ารายจนกระทั่งถึงปี 2024และยังส่งเสริมให้มีการฉีดโดยยืนยันว่ามีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงสุด จริงหรือ



 



#วัคซีนโควิด19



#หมอธีระวัฒน์ลาออก



 

ข่าวทั้งหมด

X