ไทย-นานาชาติแถลงการณ์ เรียกร้องฮามาสปล่อยตัวประกันที่ถูกจับไว้กว่า 200 วัน

26 เมษายน 2567, 01:27น.


          การเรียกร้องให้ปล่อยตัวประกัน ที่ถูกกลุ่มฮามาสคุมตัวไว้ กระทรวงต่างประเทศของไทย เผยแพร่แถลงการณ์ จากผู้นำประเทศต่างๆร่วมถึงไทย อาร์เจนตินา ออสเตรีย บราซิล บัลแกเรีย แคนาดา โคลอมเบีย เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮังการี โปแลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย เซอร์เบีย สเปน  สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา เรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันในกาซา โดยระบุว่า ขอเรียกร้องให้ปล่อยตัวประกันทั้งหมดที่กลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกันในกาซามาแล้วมากกว่า 200 วันในทันที ตัวประกันเหล่านี้มีพลเมืองของเรารวมอยู่ด้วย ชะตากรรมของตัวประกันและประชากรพลเรือนในกาซา ซึ่งได้รับการคุ้มครองภายใต้กฎหมายระหว่างประเทศ เป็นข้อห่วงกังวลระหว่างประเทศ


           เราขอเน้นย้ำว่า ข้อเสนอเพื่อปล่อยตัวประกันจะนำไปสู่การหยุดยิงในกาซาในทันทีและในระยะยาว ซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการส่งมอบความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมที่จำเป็นเพิ่มเติมในกาซาอย่างทั่วถึง และนำไปสู่การยุติความขัดแย้ง ชาวกาซาจะสามารถกลับไปยังบ้านและดินแดนของตน โดยมีการเตรียมการล่วงหน้าเพื่อให้มีที่พักพิงและความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม


          เราสนับสนุนความพยายามที่ดำเนินอยู่อย่างเต็มที่ในการไกล่เกลี่ย เพื่อนำพลเมืองของเรากลับสู่มาตุภูมิ เราย้ำการเรียกร้องให้กลุ่มฮามาสปล่อยตัวประกันและร่วมกันยุติวิกฤตนี้ เพื่อที่พวกเราจะได้ร่วมกันมุ่งเน้นความพยายามในการนำสันติภาพและเสถียรภาพมาสู่ภูมิภาค


 


#ปล่อยตัวประกัน


#อิสราเอลฮามาส


 
ข่าวทั้งหมด

X