สงคราม 200 วัน ทำให้ชาวปาเลสไตน์ผู้พลัดถิ่นสิ้นหวัง กองทัพอิสราเอล ระดมโจมตีทั่วฉนวนกาซา

24 เมษายน 2567, 05:43น.


              การโจมตีของกองทัพอิสราเอลทวีความรุนแรงมากขึ้นทั่วฉนวนกาซาเมื่อวันอังคาร(23 เม.ย.67) ซึ่งเป็นการโจมตีที่หนักที่สุดในรอบหลายสัปดาห์ กองทัพอิสราเอล กล่าวว่า ในช่วง 24 ชั่วโมง ได้โจมตีทางอากาศ 25 ครั้งทั่วฉนวนกาซา อิสราเอลได้โจมตีทางอากาศทำลายอาคารสามชั้นบนสุดของอาคารอัล-ซาฮาบา ในเมืองกาซา ทางตอนเหนือ ทำให้เกิดลูกไฟและกลุ่มควันขนาดใหญ่ดำทะมึนลอยขึ้นเหนือขอบฟ้าของเมือง นักข่าวในพื้นที่ รายงานว่า มีการออกคำเตือน ก่อนการโจมตี  1 ชั่วโมง ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต 


            กระทรวงสาธารณสุขของฉนวนกาซา รายงานว่าปฏิบัติการทางทหารของอิสราเอลในฉนวนกาซา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 34,183 ราย หลังจากสงครามยาวนาน 200 วัน สำนักงานสื่อของรัฐบาลในฉนวนกาซา กล่าวว่า ในช่วง 200 วันที่ผ่านมา มีเด็กถูกสังหาร 14,778 ราย เช่นเดียวกับผู้หญิง 9,752 ราย สำนักงานสื่อยังระบุด้วยว่ามีเด็ก 17,000 คนในฉนวนกาซาสูญเสียพ่อแม่หนึ่งคนหรือบางคนสูญเสียทั้งสองคน


            ชาวปาเลสไตน์ผู้พลัดถิ่นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เปิดเผยว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มองไม่เห็นอนาคต พลัดพรากจากคนที่รัก มีแต่ความทุกข์ทรมาน เป็น 200 วันแห่งความหายนะ บางคนรู้สึกยาวนานเปรียบเหมือน 200ปี 


            ชาวปาเลสไตน์ ตรวจสอบสภาพความเสียหายในหลายพื้นที่ หลังจากที่กองทัพอิสราเอลถอนกำลังออกไป  เริ่มจาก เจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์พบหลุมฝังศพหมู่อยู่ในพื้นที่ของโรงพยาบาลนาสเซอร์ในเมืองข่านยูนิส ทางตอนใต้ของเขตฉนวนกาซา พบศพเพิ่มขึ้นเป็น 310 ศพ 


            ส่วนที่ค่ายผู้ลี้ภัยนูเซอรัต ทางตอนกลางของฉนวนกาซา ภาพข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ แสดงให้เห็นสภาพภายในอาคารที่พังทลายจากการทิ้งระเบิด ชาวปาเลสไตน์ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นั่งและยืนอยู่บนซากที่พังทลาย พยายามที่จะค้นหาของมีค่าภายในบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากการโจมตีของอิสราเอล ชาวบ้านบางคนเปรียบเทียบความสูญเสียเหมือนกับความรุนแรงที่เกิดจากแผ่นดินไหว ขณะที่ ชาวบ้านบางคน เปรียบว่าเป็นซากของความทรงจำ 


            การคว่ำบาตรอิหร่านขยายวงกว้างขึ้น สหราชอาณาจักร ประกาศการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อหน่วยงานทางทหารของอิหร่าน 6 แห่ง มีการอายัดทรัพย์สิน เนื่องจาก เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ไม่เป็นมิตร


            ประธานาธิบดีอิหร่าน กล่าวว่า หากอิสราเอลโจมตีอิหร่านอีกครั้ง อิสราเอลจะไม่เหลืออะไร คำเตือนดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว(19 เม.ย.67) เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ระบุว่าอิสราเอลปฏิบัติการโจมตีทางทหารในอิหร่าน แม้ว่าอิสราเอลไม่ได้อ้างสิทธิ์ในการโจมตีอย่างเป็นทางการก็ตาม


 


#สงครามฉนวนกาซา


#ครบ200วัน


แฟ้มภาพ 


 


 
ข่าวทั้งหมด

X