อาฟเตอร์ช็อก 103 ครั้ง ทำโรงงาน-อาคาร 2 แห่งในไต้หวัน พังถล่มลงมา

23 เมษายน 2567, 17:52น.


         คืบหน้าสถานการณ์อาฟเตอร์ช็อกขนาด 5-6.3 รวม 103 ครั้งในเทศมณฑลฮัวเหลียนทางภาคตะวันออกของไต้หวัน ระหว่างเวลา 17.08น.ของวานนี้ ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ เป็นอาฟเตอร์ช็อกที่ต่อเนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.2 เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 17 ราย เว็บไซต์ข่าวไต้หวัน โฟกัสของไต้หวันรายงานอ้างศูนย์บริหารสภาพอากาศกลาง(CWA)ของไต้หวันว่า โรงงานร้างสูง 2 ชั้น และอาคารพักอาศัยในแถบชานเทศมณฑลฮัวเหลียน ถล่มลงมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นประเมินว่า ตัวอาคารทั้ง 3 แห่งไม่มีความปลอดภัยสำหรับประชาชน หลังเหตุอาฟเตอร์ช็อกหลายระลอกเมื่อเช้าวันนี้ ซ้ำเติมจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 เม.ย.แต่ไม่มีรายงานเรื่องผู้บาดเจ็บ



         นายเติง ซื่อหยู อธิบดีกรมกิจการเศรษฐกิจของไต้หวัน เปิดเผยว่า โรงงานร้างตั้งอยู่ที่ถนนซีเกียง เมืองจี๋อัน (Ji-an Township) ชานเทศมณฑลฮัวเหลียน ถล่มลงมาเมื่อเช้าวันนี้ สร้างความเสียหายให้กับอาคารใกล้เคียง 2 แห่งคือ ร้านอาหาร 1 แห่งและคลังสินค้า 1 แห่ง เพิ่มเติมว่าเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจะทำการรื้อถอนโรงงานร้างดังกล่าว พร้อมทั้งจะประเมินว่า ควรทำการรื้อถอนอาคารใกล้เคียงอีก 2 แห่งซึ่งเสียหายด้วย หรือไม่



        ส่วนอาคารพักอาศัยอีกแห่งหนึ่งที่เสียหาย เป็นอาคาร 2 ชั้น ตั้งอยู่ในเมืองโซ่วเฟิง(Shoufeng Township) โดยชั้นแรกของอาคารถล่มลงมา หลังเหตุอาฟเตอร์ช็อกเมื่อเช้าวันนี้ ไม่มีผู้บาดเจ็บเช่นกัน



#ไต้หวัน



#เหตุอาฟเตอร์ช็อก

ข่าวทั้งหมด

X