สหรัฐฯช่วยค้นหาซากเฮลิคอปเตอร์ญี่ปุ่นหลังเหตุเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนกัน-ตกในทะเล

23 เมษายน 2567, 14:37น.


          คืบหน้าเหตุเหตุเฮลิคอปเตอร์รุ่น SH-60K จำนวน 2 ลำ ของกองกำลังป้องกันญี่ปุ่น (MSDF)ชนกันกลางอากาศและตกในมหาสมุทรแปซิฟิก ขณะฝึกซ้อมโจมตีเรือดำน้ำ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา มีลูกเรือเสียชีวิต 1 รายและสูญหาย 7 นาย จนถึงวันนี้ เข้าสู่วันที่ 4 แล้ว แต่ทีมค้นหาของ MSDF ของญี่ปุ่นยังไม่พบร่างของผู้สูญหาย



          สำนักข่าวเกียวโดรายงานอ้างนายมิโนรุ คิฮาระ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่นว่ากองทัพเรือสหรัฐฯจะส่งเครื่องบินลาดตระเวน P-8A โพไซดอน(Poseidon)เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาร่วมกับเรือ 10 ลำจาก MSDF ของญี่ปุ่น ในจำนวนนี้ รวมถึงเรือวิจัยทางทะเลชื่อ เรือโชนัน (Shonan) และเฮลิคอปเตอร์อีก 5 ลำ สำหรับพื้นที่ค้นหาเน้นที่บริเวณนอกชายฝั่งของหมู่เกาะอิซุ(Izu) ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตอนใต้ราว 600 กม.



          ก่อนหน้านี้ MSDF ส่งเรือและเฮลิคอปเตอร์เข้าร่วมค้นหาในจุดเกิดเหตุ ห่างจากเกาะโทริชิมะ ไปทางตะวันออกราว 270 กม. แม้ว่าทีมกู้ภัยสามารถเก็บกู้กล่องดำหรือบันทึกข้อมูลการบิน ชิ้นส่วนใบพัดของเฮลิคอปเตอร์ทั้ง 2 ลำและหมวกนิรภัยหลายชิ้น ทีมกู้ภัย MSDF คาดว่า ซากชิ้นส่วนหลักๆ เช่น ลำตัวของเฮลิคอปเตอร์ อาจจมลงสู่ท้องทะเลซึ่งลึกราว 5,500 เมตร



#สหรัฐร่วมค้น



#ซากเฮลิคอปเตอร์ญี่ปุ่น

ข่าวทั้งหมด

X