นายกฯ ย้ำ ชี้แจงได้แต่งตั้งผบ.ตร.ด้วยความเป็นธรรม- ย้ายบิ๊กโจ๊กกลับสตช.ก่อนถูกออกจากราชการ

22 เมษายน 2567, 19:47น.


          หลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ยื่นฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีให้ออกจากราชการ และการแต่งตั้งพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ว่า ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะเคยมีการร้องไปแล้วและมีการร้องเรียนซ้ำอีก และมั่นใจสามารถชี้แจงได้ว่าได้แต่งตั้งด้วยความเป็นธรรม และกระบวนการแต่งตั้งก็มีขั้นตอนในการรับฟังความคิดเห็นของทุกคนอย่างเห็นธรรม และมีการพูดคุยอย่างรอบด้าน จึงมีข้อสรุปออกมา และคะแนนในวันนั้นก็ออกมา 9 ต่อ 1 ถือเป็นสิ่งที่บ่งบอกชัดเจนแล้วว่ามีคนไม่ออกเสียง 1 คะแนน และอีก 9 เสียง ให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ



           นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การโยกย้ายพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นไปตามสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอมา ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามก็จะโดนฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 และมั่นใจทำตามกฎหมายทุกอย่าง โดยไม่ได้เข้าข้างใคร และไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้บุคคลใดบุคคลหนึ่ง พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า เรื่องเกิดมานานแล้วทำไมถึงเพิ่งมาร้องเรียนในช่วงนี้ แต่ส่วนตัวมองว่า ไม่เป็นไร เพราะเชื่อว่า ทำถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง โดยไม่ได้กลั่นแกล้งใคร และไม่ได้ลำเอียงต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง



           ส่วนการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้ยังไม่มีการรายงานขึ้นมา ซึ่งต้องแยกกับเรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดนให้ออกจากราชการ เป็นคนละเรื่องกัน จากการพูดคุยกับนายฉัตรชัย พรหมเลิศ เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วการสอบสวนยังดำเนินต่อไป และให้ความเป็นธรรม โดยไม่ได้เร่งเรื่องคนใดคนหนึ่ง หรือมีธงว่าใครคนใดคนหนึ่งต้องผิด และทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด



 



 



#ย้ายบิ๊กโจ๊ก



#นายกฯชี้แจงได้



 



 

ข่าวทั้งหมด

X