แผ่นดินไหว 5 ครั้ง ซ้ำรอยเดิมที่ฮัวเหลียน ไต้หวัน ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

22 เมษายน 2567, 18:32น.


          เกิดเหตุแผ่นดินไหวในไต้หวันซึ่งวัดผลกระทบที่แท้จริงของเหตุการณ์รุนแรงสูงสุดในมณฑลฮัวเหลียนและหนานโถว โดยวัดได้ 4 ในระดับความรุนแรง 7 ระดับของไต้หวัน แต่ก็รู้สึกได้ทั่วทั้งไต้หวัน แผ่นดินไหวขนาด 4.4 ริกเตอร์ที่มีศูนย์กลางฮัวเหลียน เมืองที่เคยเกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 3 เมษายน แรงสั่นสะเทือน ต่อเนื่องนาทีต่อนาที รวมแล้ว 5 ครั้ง ความรุนแรง ขนาด 4.9-5.5 ระดับความลึก10 -2.8 กม. ตามลำดับรับรู้ได้ถึงกรุงไทเป เมืองหลวงของไต้หวัน



          ผู้อำนวยการศูนย์แผ่นดินไหววิทยา CWA กล่าวในการแถลงข่าวในกรุงไทเปว่า แผ่นดินไหวระดับตื้นที่เกิดขึ้นต่อเนื่องกันเป็นอาฟเตอร์ช็อกของแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 3 เมษายน ส่วนหน่วยดับเพลิงเทศมณฑลฮัวเหลียน แถลงเมื่อบ่ายวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นว่า ยังไม่ได้รับรายงานการบาดเจ็บหรือความเสียหายใดๆ หลังจากเกิดแผ่นดินไหวติดต่อกัน 5 ครั้งครั้งแรกเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.1 อีกครั้งในเมืองโซ่วเฟิง เมื่อเวลา 17.53 น.(ตามเวลาท้องถิ่น)  ตามด้วยแผ่นดินไหวขนาด 4.4 ในนาทีต่อมา และแผ่นดินไหวขนาด 4.3 ในอีก 15 นาทีต่อมา



           แผ่นดินไหวขนาด 7.2 ริกเตอร์ที่ไต้หวันเมื่อวันที่ 3 เมษายน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 1,100 ราย



 



 



#แผ่นดินไหวไต้หวัน

ข่าวทั้งหมด

X