เร่งอพยพคน วางแผนคุมไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

22 เมษายน 2567, 11:34น.


             เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี วินโพรเสส ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เป็นโรงงานกำจัดกากสารพิษและมลพิษต่างๆ นายอนุพัทธ์ ฤกษ์สุข นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปฎิบัติการอยู่ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้โรงงาน เมื่อเวลา 09.20น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันดับ และ มีบริษัทของเอกชน มาตั้งศูนย์ประสานงานที่วัดหนองพะวาด้วย 


            นายจาตุรงค์ วงศ์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)บางบุตร เปิดเผยว่า ระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามเข้าไปคุมเพลิง แต่ยังเข้าไปในตัวโรงงานที่เกิดเหตุไม่ได้ เพราะมีความเสี่ยงสูง กำลังวางแผนการทำงานให้ปลอดภัยที่สุด ต้องใช้โฟมในการดับเพลิง ต้องอพยพประชาชนที่อยู่พื้นที่โดยรอบ โรงงานแห่งนี้เคยถูกไฟไหม้มาแล้วเมื่อปี 2565 และมีปัญหาข้อพิพาทกับชาวบ้านเรื่องสิ่งแวดล้อม ล่าสุด แสงเพลิงลุกลามเริ่มเข้าโกดังที่ 2 อาคาร 1 ยุบตัวไปแล้ว


            11.28น.เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมไฟไหม้ได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีฉีดน้ำเลี้ยง ไม่สามารถใช้โฟมฉีดได้ ใกล้ๆโรงงานมีบ้านเรือนประชาชน ภายในโรงงานมีสารเคมีหลายชนิดและน้ำมันใช้แล้ว มีเสียงระเบิดเป็นระยะ ส่วนทิศทางใต้ลม ไปทาง อ.ปลวกแดง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กม. เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ เทศบาล หน่วยงานเอกชนที่มีโฟม ขณะนี้อยู่ในพื้นที่แล้วทั้ง จ.ระยอง ชลบุรี และ กทม. ชาวบ้านเริ่มอพยพมาที่ศูนย์ประสานงานแล้ว ซึ่งหากลมเปลี่ยนทิศมาทางศูนย์ประสานงานจะต้องเปลี่ยนสถานที่    


 


#ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี


#ระยอง


CR:ZOOM Rayong ซูมระยอง


 
ข่าวทั้งหมด

X