ตร.ที่บาดเจ็บรถคว่ำ เหตุคุมชายคลั่งที่ จ.เลยปลอดภัยแล้ว ผู้ว่าฯเลย ให้กำลังใจครอบครัว ร.ต.อ.เวหา

22 เมษายน 2567, 11:09น.


             เหตุการณ์ผู้ป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนำขึ้นรถ กำลังนำไปที่ สภ.ผาขาว จ.เลย เมื่อมาถึงบริเวณถนนหนองตานา-โนนสมบูรณ์ บ้านหนองตานา ตำบลท่าช้างคล้อง อำเภอผาขาว ผู้ป่วยจิตเวชได้ลุกขึ้นไปแย่งพวงมาลัยพลขับ ทำให้รถเสียหลักลงข้างทาง พลิกคว่ำ ร.ต.อ.เวหา สายสิงห์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.ผาขาว เสียชีวิตและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บอีก 3 นาย คือ ด.ต.กฤษดา หาแก้ว ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สภ.ผาขาว, ส.ต.ท.อานนท์ แหชัยภูมิ ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สภ.ผาขาว, ส.ต.ต.สร้างสรรค์ นามวงษา ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สภ.ผาขาว 


            นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายสามารถ หมั่นนอก ปลัดจังหวัดเลย กาชาดจังหวัดเลย แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ เดินทางมอบกระเช้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลผาขาว อำเภอผาขาว จังหวัดเลย ขณะปฏิบัติหน้าที่ อาการล่าสุด ขณะนี้ พ้นขีดอันตรายแล้ว รู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง นอกจากนี้  ได้ร่วมงานศพและแสดงความเสียใจกับครอบครัว ร.ต.อ.เวหา


             ก่อนหน้านี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความอาลัยการเสียชีวิตของ ร.ต.อ.เวหา และจะดูแลสิทธิสวัสดิการของ ร.ต.อ.เวหา และตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ อย่างเต็มที่


            เหตุการณ์เกิดจากชายป่วยจิตเวช คลุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีด ในหมู่บ้านโนนสมบูรณ์ จึงออกไประงับเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบแม่ของ นาย ก. (นามสมมติ ) ชายคลุ้มคลั่ง แจ้งว่า ลูกชายได้หลบหนีไปแล้ว จึงได้ติดตามไปพบตัวที่ วัดวิมุติธรรม หลังจากพบตัวได้เจรจาพูดคุยกันเป็นที่เข้าใจ นาย ก.มีอาการสงบลง มารดาของนาย ก. จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พาตัวไปฉีดยารักษาที่ รพ.ผาขาว เนื่องจาก ลูกชายไม่ได้ทานยาตามที่แพทย์กำหนด จากนั้นตำรวจนำตัว นาย ก. ขึ้นรถปิกอัพ สภ.ผาขาว ระหว่างเดินทางมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ นาย ก. ได้ลุกจากที่นั่งตรงกลางแคปด้านใน ดึงพวงมาลัยบังคับรถยนต์ ทำให้รถยนต์สายตรวจ เสียหลักพลิกตกลงข้างถนน ชนกับต้นสักข้างทาง ร.ต.อ.เวหา เสียชีวิต ตำรวจอีก 3 นาย ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจคุมตัว นาย ก. ดำเนินคดี ที่ สภ.ผาขาว ตรวจปัสสาวะเบื้องต้นไม่พบสารเสพติด


 


#เลย


#ชายคลั่งแย่งพวงมาลัยรถ


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย กรมประชาสัมพันธ์ ,สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 


 
ข่าวทั้งหมด

X