รพ.แม่สอด รักษาผู้บาดเจ็บกว่า 30 คน ถูกสะเก็ดระเบิด สธ.ตาก เตรียมสำรองพื้นที่ รพ.พบพระ-รพ.แม่ระมาด

22 เมษายน 2567, 10:47น.


              สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก รายงานจำนวนผู้ป่วยหนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา จังหวัดตาก ข้อมูล เมื่อวันที่ 21 เม.ย.67 เวลา 09.00 น.



-ผู้ป่วยรายใหม่ 31 คน



-ผู้ป่วยสะสมจำนวน 93 คน



*รวมผู้ป่วย 124 คน



-ไม่มีผู้เสียชีวิต



-อาการผู้ป่วย สีแดง 30 คน ,สีชมพู 4 คน,สีเหลือง 49 คน,สีเขียว 41 คน ผู้ป่วย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สอด อุ้มผาง พบพระ แม่ตาวคลินิก และบางส่วนเดินทางกลับบ้าน 



-ไม่มีผู้เสียชีวิต



            นพ.ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก เปิดเผยว่า หากได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดหรืออื่นๆ จะส่งตัวไปที่โรงพยาบาลแม่สอดทันที เมื่อวันเสาร์ (20 เม.ย.67) มีผู้ได้รับบาดเจ็บและส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด ประมาณ 32 คน ส่วนใหญ่ถูกสะเก็ดระเบิด มีผู้บาดเจ็บทั้ง สีแดง สีเหลือง สีเขียว ทั้งหมดอยู่ในความดูแลของแพทย์หมดแล้ว ในทางการแพทย์ได้มีการวางแผนเพื่อรองรับเหตุการณ์ข้างหน้าด้วยการเตรียมสถานพยาบาลข้างเคียงไว้ 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลพบพระ และโรงพยาบาลแม่ระมาด ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาลแม่สอดมากนัก ระยะทางราวๆกว่า30-40 กม.หากมีสิ่งใดที่เกินความสามารถของโรงพยาบาลแม่สอด จะส่งต่อทั้ง 2 โรงพยาบาล แต่ถ้าเกินขีดความสามารถของทั้ง 3 โรงพยาบาล ก็จะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตากสินมหาราช อ.เมืองตาก       



            นอกจากนี้ ที่โรงพยาบาลแม่สอด ได้เตรียมห้องฉุกเฉินใช้สำหรับผ่าตัด 4 ห้อง หากห้องผ่าตัดไม่พอ ส่งต่อโรงพยาบาลพบพระ และโรงพยาบาลแม่ระมาด การเตรียมเลือดและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่สำรองไว้มีเพียงพอ ยังไม่จำเป็นต้องตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ เพราะระบบสาธารณสุขที่เตรียมไว้ยังรับสถานการณ์ได้ นอกจากนี้ห่วงเรื่องโรคระบบทางเดินหายใจ ทั้งไข้หวัดใหญ่ และอื่นๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นเนื่องจากในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว มีผู้อยู่อาศัยจำนวนมาก



 



#โรงพยาบาลแม่สอด



#ตาก



#เมียนมา



CR:ขอบคุณข้อมูล สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก 



 

ข่าวทั้งหมด

X