อิสราเอล ยิงขีปนาวุธ โจมตีเมืองอิสฟาฮาน ของอิหร่าน ที่ตั้งโรงงานนิวเคลียร์

19 เมษายน 2567, 11:27น.


          สถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยสำนักข่าว ABC News รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สหรัฐฯรายหนึ่งว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนของอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากอิหร่านใช้โดรนและขีปนาวุธโจมตีอิสราเอล เพื่อตอบโต้ที่อิสราเอลโจมตีสถานกงสุลอิหร่านในประเทศซีเรีย


          ขณะที่ ฟาร์นิวส์ ซึ่งเป็นสำนักข่าวกึ่งทางการของอิหร่าน รายงานว่า มีเสียงระเบิดดังขึ้นที่สนามบินในเมืองอิสฟาฮานของอิหร่าน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิด โดยเมืองอิสฟาฮาน เป็นที่ตั้งของโรงงานนิวเคลียร์หลายแห่งของอิหร่าน รวมถึงโรงงานนิวเคลียร์นาทาซ์ ซึ่งเป็นโรงงานนิวเคลียร์ที่มีการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม


         ด้านสำนักข่าว CNN รายงานว่า ขณะนี้เที่ยวบินต่างๆ ได้พากันหลีกเลี่ยงการบินเหนือน่านฟ้าของอิหร่าน ขณะที่สำนักข่าว IRNA ของทางการอิหร่าน รายงานว่า อิหร่านได้สั่งระงับเที่ยวบินและได้เปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศในหลายเมือง


          ความขัดแย้งระหว่างอิหร่านและอิสราเอลไม่เพียงแต่จะส่งผลให้เกิดความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์เท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ โดยในช่วงเช้าวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ ดิ่งลงกว่า 500 จุด ขณะที่ ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งขึ้น 28.50 ดอลลาร์ แตะที่ระดับ 2,426.50 ดอลลาร์/ออนซ์


          และราคาน้ำมัน WTI พุ่งขึ้น 2.61 ดอลลาร์ แตะที่ระดับ 85.34 ดอลลาร์/บาร์เรล


 


 


#อิสราเอลโจมตีอิหร่าน
ข่าวทั้งหมด

X