ปลัดพาณิชย์ 'กีรติ รัชโน' เสียชีวิต หลังจากหมดสติ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

19 เมษายน 2567, 08:45น.


             หลังจากที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ หมดสติในห้องน้ำภายในบ้าน และได้เรียกรถฉุกเฉินเพื่อนำส่งโรงพยาบาลรามา เมื่อวันที่ 10 เม.ย.67


             รายงานระบุว่า ลูกสาวของนายกีรติ ได้แจ้งข่าวมาที่กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ทางครอบครัวรัชโน ขอแจ้งให้ทราบว่า พ่อจั่น ได้จากไปแล้วอย่างสงบ ในวันที่ 19 เม.ย. 67 เวลา 03.28 น. ด้วยวัย 56 ปี


              กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า "ขอแสดงความอาลัย และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไป ของท่านปลัดกระทรวงพาณิชย์ “กีรติ รัชโน” ด้วยรักและอาลัยยิ่ง ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์" 




           นายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Phumtham Wechayachai ระบุว่า อาลัยปลัดกระทรวงพาณิชย์ “กีรติ รัชโน”ตลอดระยะเวลา 7 เดือนกว่าที่ผมเข้ามารับตำแหน่ง รมว. กระทรวงพาณิชย์ ผมได้รับความร่วมมือและสนับสนุนในการทำงานอย่างดียิ่งจากท่านปลัดกระทรวง ปลัดกีรติ รัชโน เป็นคนจิตใจดี มีความสามารถ เป็นผู้นำองค์กรที่ผู้ใต้บังคับบัญชารัก ภารกิจต่างๆที่เป็นนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์สำเร็จลุล่วงได้ ส่วนสำคัญมาจากการช่วยผลักดันและขับเคลื่อนของท่านปลัดและทีมพาณิชย์ ผมเชื่อมั่นว่าด้วยคุณงามความดีตลอดชีวิตที่ท่านปลัดได้ทำและสั่งสมมาจะนำพาท่านปลัดกีรติไปสู่สุคติในสัมปรายภพ ด้วยความเคารพและความอาลัยยิ่ง”




              ขณะที่ มีหลายภาคส่วนเข้ามาแสดงความเสียใจกับครอบครัวกันเป็นจำนวนมาก เช่น การรายงานจากสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล "ได้รับทราบข่าวการจากไปของ นายกีรติ ศิษย์เก่าโรงเรียนเซนต์คาเบรียล เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วันนี้ (19 เม.ย.67) สมาคมฯ ขอร่วมแสดงความเสียใจและขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวรัชโน ในช่วงเวลาอันเศร้าโศกนี้"


              สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ โพสต์ข้อความว่า "ขอแสดงความอาลัย และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไป ของท่านปลัดกระทรวงพาณิชย์ ท่านกีรติ รัชโน ท่านจะอยู่ในใจพวกเราเสมอ และตลอดไป รักและอาลัย" 


              นายกีรติ เริ่มรับราชการที่กรมการค้าต่างประเทศ จากนั้นในปี 2553-2554 เป็นผู้อำนวยการกองนโยบายการค้าและพัฒนาระบบบริหาร ปี 2554-2556 เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสินค้าข้อตกลง ปี 2556-2559 เป็นผู้อำนวยการกองบริหารการค้าสินค้าทั่วไป ปี 2559-2561 เป็นรองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ปี 2561 เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ปี 2562 เป็นอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ และช่วงปลายปี 2564 เป็นรองปลัดกระทรวงพาณิชย์  ดูแลเสถียรภาพราคาสินค้าเกษตร เช่นข้าว มันสำปะหลัง ให้สามารถแข่งขันในตลาดได้


 


#ปลัดกระทรวงพาณิชย์


#กีรติรัชโน


แฟ้มภาพ


CR:ขอบคุณข้อมูลกระทรวงพาณิชย์, Phumtham Wechayachai,SG Alumni Association สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล,สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์  


 
ข่าวทั้งหมด

X