UAE เร่งเคลียร์เก็บกวาดทำความสะอาดถนน สายการบินเริ่มกลับมาให้บริการ ปธน.สั่งเร่งช่วยเหลือ

19 เมษายน 2567, 09:05น.


            ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ซายิด อัล นาห์ยา ประธานาธิบดีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(UAE) สั่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างรวดเร็วในการศึกษาสภาพของโครงสร้างพื้นฐานทั่วทั้งประเทศ หลังจากเกิดฝนตกน้ำท่วมหนักในรอบ 75 ปี พร้อมทั้งเร่งให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ สั่งย้ายครอบครัวที่ได้รับผลกระทบไปยังสถานที่ที่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่เทศบาล ใช้รถบรรทุกเพื่อสูบน้ำออกจากถนนและเคลียร์เศษซากที่ขวางถนน มีการทำความสะอาดถนน โดยเฉพาะการทำความสะอาดถนนชีคซาเยด ซึ่งเป็นทางหลวงสายหลักทำให้การจราจรติดขัดทั่วเมือง เนื่องจาก สถานีรถไฟใต้ดินบางแห่ง ยังใช้งานไม่ได้ มีการส่งหน่วยลาดตระเวนบริการชุมชน 65 นายไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตก ในวันนี้ ยังปิดการเรียนการสอน ส่วนพนักงานของรัฐบาลกลาง ยังทำงานที่บ้าน 


           สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ รายงานความคืบหน้าสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบของเหตุการณ์ฝนตกหนักและอุทกภัยที่รัฐดูไบและรัฐทางตอนเหนือของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  สถานะล่าสุด 18 เม.ย. 2567 เวลา 11.00 น. 


-สถานกงสุลใหญ่ แจ้งปัญหาให้สายการบินรับทราบ และนำอาหาร น้ำดื่ม ให้คนไทยจำนวนมากที่ตกค้างอยู่ในท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ ระหว่างมาพักรอเปลี่ยนเครื่อง และเที่ยวบินล่าช้าหรือถูกยกเลิก นำผู้สูงอายุและเด็กเล็กมาอาบน้ำพักผ่อนที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ ระหว่างรอการเดินทางกลับไทย


-สายการบิน Emirates ที่ประกาศระงับการเช็คอินเที่ยวบินทั้งหมดที่มีกำหนดออกจากท่าอากาศยานนานาชาติดูไบจนถึงวันที่ 18 เม.ย. 67 เวลา 09.00 น. ได้กลับมาเปิดให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานฯ เช็คอินได้ตามปกติแล้ว อย่างไรก็ตาม สายการบินฯ แจ้งว่าอาจยังมีปัญหาล่าช้าของเที่ยวบินเข้า-ออก อยู่ในขณะนี้ 


-สายการบิน Flydubai กลับมาทำการบินปกติในเที่ยวบินขาออกจากท่าอากาศยานนานาชาติดูไบแล้ว 


-สายการบิน Air Arabia ที่ระงับการให้บริการเที่ยวบินเข้า-ออก จากท่าอากาศยานชาร์จาห์ ในวันที่ 16-17 เม.ย.67 ได้กลับมาทำการบินตามปกติแล้ว เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 67 เวลา 04.00 น. 


           สนามบินขอให้ผู้โดยสารที่ได้รับการยืนยันจากสายการบินว่าสามารถเดินทางได้มาที่อาคารผู้โดยสารที่ 3 เนื่องจากในตอนนี้ภายในอาคารผู้โดยสารหนาแน่นมาก 


           FlightAware รายงานว่า เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.67)เที่ยวบินเข้าหรือออกจากสนามบินประมาณ 549 เที่ยวบินล่าช้า และ 31 เที่ยวบินถูกยกเลิก สายการบิน Emiratesขอโทษผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ บางคนได้โพสต์บนโซเชียลมีเดียโดยบ่นว่าพวกเขาไม่สามารถติดต่อกับสายการบินได้


 


#UAE


#ฝนตกหนัก


#น้ำท่วม


CR:ขอบคุณข้อมูล Royal Thai Consulate-General,Dubai 


 
ข่าวทั้งหมด

X